Surface Pro 5 sẽ là ‘MacBook Pro’ chạy nền tảng Windows 10

Diệp Hân| 06/12/2016 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Microsoft đã không phát hành Surface Pro 5 trong năm nay, nhiều khả năng do công ty đang chờ đợi các thành phần nhất định trước khi chính thức phát hành.

Surface Book mới mà Microsoft giới thiệu trong tháng 10 vừa qua được cho là để cạnh tranh với MacBook Pro 2016, nhưng trong thực tế đó không phải là một Surface Book thế hệ thứ hai thực sự. Tuy nhiên, người hâm mộ sản phẩm Surface của Microsoft có thể sẽ cảm thấy vui mừng vào năm 2017, thời điểm dòng sản phẩm này thực sự nhận được những nâng cấp xứng đáng.

Surface Pro 5 sẽ là ‘MacBook Pro’ chạy nền tảng Windows 10

Surface Pro 5 sẽ mang đến nhiều tính năng hấp dẫn, đặc biệt là phần cứng

Theo nội dung đăng tải bởi trang TheBitBag, Surface Pro 5 sẽ xuất xưởng với bộ nhớ lưu trữ nhiều hơn, RAM nhiều hơn và chip xử lý Intel thế hệ tiếp theo gọi là Kaby Lake - CPU được Intel hứa hẹn ra mắt trong năm sau. Với không gian lưu trữ xuất xưởng lên đến 512 GB, hiệu suất làm việc tốt hơn cùng thời lượng pin tốt hơn so với tiền nhiệm khiến Surface Pro 5 thực sự trở nên hấp dẫn.

Không chỉ có vậy, Surface Pro 5 cũng sẽ nhận được một phiên bản nâng cấp của bút stylus Surface Pen, cung cấp chức năng sạc không dây thông qua dock từ tính.

Một số tin đồn khác liên quan đến sự nâng cấp bao gồm cổng USB Type-C và hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3. Mặc dù không có thông tin xác nhận nào được nêu ra nhưng có lẽ dòng máy tính Surface Pro 5 của Microsoft sẽ nhận được nâng cấp với màn hình hiển thị chất lượng tốt hơn và một bộ cảm biến dấu vân tay nhúng vào trong màn hình. Cuối cùng, máy tính xách tay của Microsoft sẽ vận hành trên nền tảng Windows 10 Redstone 3.

Surface Pro 5 sẽ là ‘MacBook Pro’ chạy nền tảng Windows 10

Hãy để Surface Pro 5 thay Surface Book đối đầu MacBoo Pro vào đầu năm sau

Vẫn còn khá nhiều bí ẩn liên quan đến sự chính xác của nguồn tin, bởi TheBitBag chưa phải là trang web nổi tiếng với những chi tiết rò rỉ. Chỉ biết rằng, Microsoft đã so sánh Surface Pro với iPad và MacBook Air trong các quảng cáo của mình, do đó Surface Pro 5 hoàn toàn có thể là đối thủ của MacBook Pro.

Có thể Surface Pro 5 sẽ vay mượn một số thông số kỹ thuật của Surface Book 2 để mang đến một lựa chọn thú vị hơn cho người dùng đam mê nền tảng Windows 10.

Thông tin chi tiết về giá cho Surface Pro 5 đã không được đăng tải, nhưng chiếc máy tính 2-trong-1 này dự kiến được ra mắt vào mùa xuân, vì vậy còn rất nhiều thời gian để Microsoft thay đổi trước khi ra thông báo chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Surface Pro 5 sẽ là ‘MacBook Pro’ chạy nền tảng Windows 10