Sony Xperia Z5 - chiếc smartphone Android hấp dẫn

Kiên Trung| 26/01/2016 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù vẫn có thiết kế truyền thống của dòng Z, nhưng Xperia Z5 lại là smartphone nổi bật với phần cứng mạnh mẽ và camera tốt nhất trên thị trường.

Cấu hình phần cứng mạnh mẽ

Mặc dù sử dụng Snapdragon 810 của Qualcomm nhưng điểm đáng chú ý ở Xperia Z5 chính là việc máy có khả năng làm mát khá tốt khi so sánh với những sản phẩm dùng chip này trước đó là Xperia Z3+ và HTC One M9. Thử nghiệm với phép thử AnTuTu mới đây trên Xperia Z5 có thể thấy rằng sản phẩm đạt điểm số khá cao là 65.094, được xếp vào loại những smartphone Android mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Máy ảnh mạnh mẽ

Sony Xperia Z5 - chiếc smartphone Android hấp dẫn

Xperia Z5 xứng đáng là chiếc smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay

Máy ảnh Xperia Z5 được đánh giá là một trong hai smartphone chụp ảnh tốt nhất trên thị trường hiện nay, bên cạnh Samsung Galaxy S6 Edge+. Để làm được điều này, Xperia Z5 được tích hợp cảm biến Exmor RS cho tốc độ lấy nét siêu nhanh 0,03 giây, chụp ảnh độ phân giải 5.520 x 4.140 pixel và quay phim 4K ở tốc độ 30 fps.

Ngoài ra bạn cũng có thể tiến hành quay phim chuyển động chậm (slow motion) ở chất lượng 720p với tốc độ 120 fps. Cảm biến 23 MP phía sau này cũng được đánh giá là một trong những cảm biến camera độ phân giải cao nhất trên thế giới Android.

Dĩ nhiên cũng không thể không kể đến những tính năng như ổn định hình ảnh quang học, khả năng lấy nét tự động với độ rõ nét của hình ảnh khá cao.

Pin tốt, hỗ trợ mở rộng bằng thẻ microSD

Mặc dù dung lượng pin của máy chỉ đạt 2900 mAh thấp hơn so với 3.100 mAh có trên Xperia Z3+, nhưng nhờ những thuật toán tối ưu tuổi thọ pin mà Sony mang đến Xperia Z5 nên sản phẩm hoạt động dư sức trong cả ngày, thậm chí có thể kéo dài đến 2 ngày đối với nhu cầu sử dụng cơ bản. Với phiên bản Android 6.0 được cập nhật, Xperia Z5 thậm chí còn tốt hơn về pin nhờ tính năng Doze mà hệ điều hành này mang lại.

Sony Xperia Z5 - chiếc smartphone Android hấp dẫn

Sony không quên trang bị cho Xperia Z5 khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng không gian lưu trữ

Đáng chú ý, Sony vẫn duy trì khe cắm thẻ microSD để bạn mở rộng không gian lưu trữ mặc định 32 GB của máy, một yếu tố rất quan trọng khi xem xét camera độ phân giải 23 MP của máy. Điều đó có nghĩa bạn sẽ tha hồ chụp ảnh ở độ phân giải đầy đủ mà không lo lắng rằng nó sẽ làm đầy không gian bộ nhớ trong của máy.

Giải trí tuyệt hảo

Nếu quan tâm đến nhu cầu nghe nhạc trên smartphone thì Sony Xperia Z5 sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm âm thanh hoàn hảo như những gì mà hãng đã gây dựng với dòng máy nghe nhạc Walkman từ trước đến nay. Chiếc tai nghe đi kèm theo máy cũng có chất lượng khá tốt nhờ khả năng hoạt động trong phạm vi tần số từ 8 Hz lên đến 16 KHz, cho chất lượng âm bass khá rộng cũng như khả năng tùy chỉnh các chỉ số âm thanh phù hợp với ý muốn.

Thậm chí nếu muốn giải trí với Music, Album hay Video thì Xperia Z5 đều khá tốt trong nhu cầu xử lý nội dung đa phương tiện. Tuy nhiên, điểm nhấn của máy chính là khả năng liên kết với PlayStation 4 để chơi game ngay trên smartphone mà không cần đến tay cầm chơi game.

Sony Xperia Z5 - chiếc smartphone Android hấp dẫn

Music, Album, Video và đặc biệt là PlayStation Network là những tính năng giải trí rất tốt của Xperia Z5

Điều này được hỗ trợ khá tốt nhờ hệ thống PlayStation Network để phục vụ cả chơi nhạc, xem phim lẫn chơi game nhờ khả năng đồng bộ hóa nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony Xperia Z5 - chiếc smartphone Android hấp dẫn