Smartphone Android đầu tiên có RAM hơn cả máy tính

Kiên Trung| 06/01/2017 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Như muốn tiếp tục chứng tỏ mình trước các đối thủ, Asus đã cho ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới trang bị bộ nhớ RAM lên đến 8 GB.

Con số 8 GB bộ nhớ RAM được cho là khá lớn khi xem xét đó là mức bộ nhớ RAM mà nhiều máy tính vẫn chưa đạt được (thông thường chỉ ở mức 4 GB). Nhưng các minh chứng vào năm ngoái cho thấy, điện thoại đi kèm RAM 6 GB không có nghĩa là nhanh hơn khi so sánh với một chiếc iPhone, vốn chỉ có RAM 2 GB.

Smartphone Android đầu tiên có RAM hơn cả máy tính

Asus ZenFone AR trở thành smartphone đầu tiên hỗ trợ RAM 8 GB

Mặc dù vậy, bổ sung RAM là điều cần thiết để xử lý một số tính năng rất cụ thể mà các điện thoại Android sẽ tiến đến trong năm 2017, điều này bao gồm dự án kính thực tế ảo tăng cường Tango và tính năng thực tế ảo Daydream.

Được ra mắt tại CES 2017, Asus ZenFone AR đi kèm với màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Quad HD (2560 x 1440 pixel), kính cường lực Gorilla Glass 4, chip Snapdragon 821 từ Qualcomm, RAM 8 GB LPDDR4, tùy chọn bộ nhớ trong 32 GB, 64 GB, 128 GB hoặc 256 GB với giao tiếp UFS 2.0, có thể mở rộng qua khe cắm thẻ micrSD, hỗ trợ dual-SIM, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 4.2, hỗ trợ USB-C, dung lượng pin 3.300 mAh với sự hỗ trợ của công nghệ QuickCharge 3.0 và chạy trên nền tảng Android 7.0 Nougat.

Chiếc điện thoại này được trang bị đến bốn máy ảnh, trong đó có ba máy ảnh ở mặt sau như là một phần của hệ thống TriCam cần thiết để kích hoạt tính năng Project Tango. Điều này gồm một máy ảnh chính 23 MP với đèn flash LED 2 tông màu, ống kính f/2.0 với chức năng ổn định quang học 4 trục, một máy ảnh theo dõi chuyển động và cảm biến đo chiều sâu. Trong khi đó, phía trước của máy là máy ảnh 8 MP được sử dụng cho mục đích chụp ảnh tự sướng góc rộng.

Trong thực tế, có một điều thất vọng trên điện thoại Android cao cấp mới nhất của Asus đó là nó không được tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 835 - chip di động hàng đầu năm 2017 này.

Dù vậy, điện thoại vẫn là thiết bị Android đầu tiên hỗ trợ cả Project Tango AR và Daydream VR khi nó ra mắt. Giá bán thực tế và thời điểm phát hành chưa được Asus chia sẻ, nhưng có lẽ sẽ lên kệ trong mùa xuân năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Smartphone Android đầu tiên có RAM hơn cả máy tính