Sếp Microsoft thừa nhận đã quá đề cao về Windows 10

Kiên Trung| 26/12/2016 06:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giám đốc marketing của Microsoft đã thừa nhận rằng hãng đã quá đề cao hệ điều hành mới của mình, dẫn đến những hành vi xấu hổ làm phiền người dùng.

Trong buổi phát sóng của Windows Weekly gần đây, Giám đốc marketing Chris Capossela của Microsoft đã thừa nhận rằng công ty hơi chút quá tự đề cao về Windows 10, dẫn đến những sai lầm trong việc triển khai Windows 10, trong đó công ty đã quá tích cực trong việc thúc đẩy nâng cấp Windows 10 miễn phí.

Sếp Microsoft thừa nhận đã quá đề cao về Windows 10

Windows 10 có thể tốt với nhiều người, nhưng với một số thì không

“Chúng tôi biết chúng tôi muốn mọi người phải chạy Windows 10 từ góc độ an ninh, nhưng tìm sự cân bằng là điều không hề đơn giản. Bạn có thể thấy sự hung hăng của chúng tôi là những gì chúng tôi đã cố gắng, và sau nhiều năm nghiên cứu, chúng tôi nghĩ là mình đã đúng”, ông nói.

Nhưng ông Capossela cũng thừa nhận có những thời điểm Microsoft đã đi quá xa. Điều đó xảy ra khi công ty tinh chỉnh cửa sổ thông báo Get Windows 10 của mình để tải về hệ điều hành mới nếu ai đó cố gắng đóng cửa sổ bằng cách nhấn vào biểu tượng X ở góc trên bên phải.

Capossela cho biết thêm: “Có một thời điểm cụ thể… nơi mà dấu X màu đỏ trong hộp thoại, vốn thường có nghĩa là hủy bỏ, nhưng lại không có nghĩa là hủy bỏ. Trong vòng một vài giờ xảy ra, chúng tôi đã nhận được những phản hồi từ phía người dùng, và khi đó chúng tôi biết rằng chúng tôi đã đi quá xa”.

Mặc dù đã phát hiện ra vấn đề nhưng công ty phải mất một thời gian để tung ra bản cập nhật mới nhằm đảo ngược lại các hành động. “Hai tuần là một quãng thời gian dài, và rõ ràng là một điều xấu cho chúng tôi”, ông Capossela chia sẻ.

Được biết, Microsoft đã phải thanh toán cho một người phụ nữ ở California số tiền 10.000 USD về vấn đề này sau khi cô tuyên bố hệ thống của mình đã thực hiện hành vi nâng cấp không mong muốn, dẫn đến máy tính của cô gặp sự cố và không thể sẵn sàng để sử dụng tại một thời điểm. Microsoft đã phủ nhận việc làm sai trái trong trường hợp đó, nhưng giải quyết để tránh bị kiện tụng được cho là tốn kém hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sếp Microsoft thừa nhận đã quá đề cao về Windows 10