Triển lãm Quốc tế về giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán

congly.com.vn| 13/04/2012 11:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, ngày 21-3, Triển lãm EnerExpo 2012 do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Công ty CP Triển lãm công nghệ và sự kiện quốc tế phối hợp tổ chức, chính thức được khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.

Hàng năm, Công ty Dịch vụ Hội chợ và Triển lãm IMAG tổ chức hơn 30 sự kiện triển lãm và hội chợ thương mại tại 20 quốc gia trên toàn thế giới. IMAG đã tham gia vào thị trường Việt Nam từ đầu năm 1990 với các sự kiện được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh.

Được tổ chức lần đầu tiên rất thành công tại Việt Nam vào năm 2010, EnerExpo là một sự kiện quy mô quốc tế chuyên ngành liên quan đến các giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán tại Việt Nam. Năm 2012, EnerExpo được tổ chức lần thứ hai, dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam, cùng nhiều bộ, ngành như Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên môi trường, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam...

Thông quan Triển lãm EnerExpo Vietnam lần thứ hai, Công ty Dịch vụ Hội chợ và Triển lãm IMAG đang gửi đi những tín hiệu tích cực tại một thị trường tiềm năng với nhu cầu năng lượng ngày càng tăng cao. Harald Müller, Giám đốc điều hành của IMAG giải thích: "Do sản xuất điện của Việt Nam ngày càng dựa vào các nguồn năng lượng tái tạo nên EnerExpoVietnam sẽ là cơ hội tuyệt vời giúp các doanh nghiệp gặp gỡ những nhân vật chủ chốt ra quyết định trên thị trường".

Các công ty chủ chốt trên thế giới, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng gió và mặt trời, ví dụ như VESTAS và centrotherm cùng chia sẻ nhận định này thông qua việc đăng ký tham dự triển lãm, nước Đức cũng sẽ có gian hàng riêng tại đây. Khách tham quan sẽ có cơ hội thu thập nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ liên quan tới toàn bộ ngành năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

EnerExpo Vietnam 2012 sẽ xoay quanh các chương trình Hội thảo với nội dung được đánh giá rất cao.

Bên cạnh triển lãm, EnerExpo còn có các hội thảo chuyên đề với sự tham gia của đại diện chính phủ, các nhà nghiên cứu, cung cấp công nghệ, thảo luận về các giải pháp phát triển năng lượng tái tạo tại Việt Nam và những vấn đề liên quan như: Những ưu đãi của chính phủ, đấu nối điện từ năng lượng tái tạo, năng lượng tái tạo phân tán... Trọng tâm các hoạt động bên lề sẽ là Hội thảo EnerExpo.

Theo tính toán của các chuyên gia, với điều kiện thiên nhiên và thổ nhưỡng Việt Nam được đánh giá là quốc gia có khả năng tiềm tàng cho năng lượng tái tạo, Chính phủ Việt Nam đang phấn đấu vào năm 2020 năng lượng tái tạo sẽ chiếm 5% tổng công suất điện thương mại. Với những mục tiêu đó, thì EnerExpo sẽ là cầu nối, tạo cơ hội cho các tổ chức KH&CN Việt Nam, các nhà quản lý, các doanh nghiệp... có điều kiện tiếp xúc tìm hiểu thông tin, giao lưu, trao đổi, hợp tác quốc tế, nâng cao hiểu biết về các giải pháp kỹ thuật tiên tiến sản xuất năng lượng tái tạo, đồng thời thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào lĩnh vực này tại Việt Nam.

Các chuyên gia hàng đầu của ngành công nghiệp năng lượng trong nước và quốc tế sẽ có bài phát biểu về hạ tầng chính sách và cơ cấu tổ chức. Các chủ đề sẽ bao gồm "Môi trường pháp lý cho Năng lượng Tái tạo tại Việt Nam-Những dự án hiện tại và tương lai". Chương trình hội nghị cũng giới thiệu các chuyên ngành với chủ đề như "Công nghệ pin mặt trời-Bài học kinh nghiệm từ Việt Nam" và "Cơ chế khuyến khích phát triển năng lương gió và chính sách giá tại Việt Nam".

Do đó, EnerExpo Vietnam 2012, diễn ra từ ngày 21-23/03/2012, sẽ tạo nên nền tảng hợp tác B2B hàng đầu cho các đơn vị triển lãm và khách tham quan.

Uyển San

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Quốc tế về giải pháp năng lượng tái tạo và phân tán