inPHR - quản lý bệnh án online tích hợp du lịch chữa bệnh Hàn Quốc

25/06/2012 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

inPHR là hệ thống trực tuyến hỗ trợ lưu trữ bệnh án và tư vấn y tế được phát triển dưới sự bảo trợ của bộ Y tế Hàn Quốc, mang đến cho bệnh nhân Việt Nam cơ hội được tiếp cận với nền y học tiên tiến được quốc tế công nhận của Hàn Quốc.

inPHR là hệ thống quản lý bệnh án cá nhân được xây dựng trên một trang web trực tuyến (www.inphr.com), nơi mà bệnh nhân có thể liên tục lưu trữ và cập nhật các thông tin liên quan đến sức khỏe của họ, hỗ trợ tốt cho việc chẩn đoán cũng như lên kế hoạch điều trị. Hệ thống này cho phép người bệnh Việt Nam tiếp cận với mạng lưới các bệnh viện hàng đầu cũng như đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm tại Hàn Quốc thông qua một môi trường tương tác mà không phải trả bất cứ một khoản chi phí nào. Tư vấn của bác sĩ dành cho bệnh nhân ở đây bao gồm cảnh báo về nguy cơ mắc bệnh và cách phòng ngừa để từ đó đưa ra những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện phù hợp với từng bệnh nhân. Tất cả đều được thực hiện thông qua mạng Internet. Bệnh nhân có thể dễ dàng truy cập tài khoản của họ bằng máy tính để bàn, máy tính xách tay hay điện thoại. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn có thể chủ động quản lý những thông tin liên quan đến sức khỏe và kế hoạch điều trị của bản thân, bao gồm việc sắp xếp lịch hẹn với bác sĩ, quản lý các kết quả xét nghiệm và lên kế hoạch điều trị.

inPHR - quản lý bệnh án online tích hợp du lịch chữa bệnh Hàn Quốc

Chuyên gia hướng dẫn hệ thống inPHR cho bệnh nhân

Đại diện của inPHR tại Việt Nam, ông Park Jeong Shin nói: “Chúng tôi rất vui khi được giới thiệu hệ thống inPHR tới các bệnh nhân Việt Nam. Một trong những lợi ích lớn nhất của inPHR là bệnh nhân sẽ không còn phải tốn nhiều thời gian cho việc xếp hàng để được gặp các bác sĩ, và không còn gặp khó khăn trong việc quản lý bệnh án của mình. Thay vào đó, chỉ cần kết nối với Internet, bệnh nhân có thể nhận được những sự tư vấn y tế chuẩn xác và kịp thời cũng như có thể quản lý bệnh án của mình ở mọi lúc mọi nơi. Nhờ đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm trong suốt quá trình điều trị.

Hệ thống quản lý bệnh án điện tử này còn đóng vai trò như một bước chuẩn bị cho những ai dự định đi du lịch chữa bệnh. Với những thông tin sức khỏe của bệnh nhân có trên hệ thống, các bác sĩ ở nước ngoài có thể tư vấn và đưa ra lời khuyên về phương pháp điều trị hiệu quả nhất đối với từng người bệnh ngay cả khi họ vẫn còn đang ở Việt Nam. Nhờ đó, khi bệnh nhân ra nước ngoài chữa bệnh, họ chỉ cần tập trung vào việc điều trị và nghỉ dưỡng mà không cần lo lắng đến các thủ tục tại bệnh viện. Hệ thống cũng hỗ trợ các bác sĩ tiếp tục tư vấn và theo dõi quá trình hồi phục của bệnh nhân, để đảm báo sự nhất quán trước và sau điều trị.

inPHR - quản lý bệnh án online tích hợp du lịch chữa bệnh Hàn Quốc

Ngoài mục đích chữa bệnh, bệnh nhân còn có thể trải nghiệm cảm giác du lịch Hàn Quốc

Với sự hỗ trợ từ chính phủ Hàn Quốc, chương trình du lịch kết hợp chữa bệnh được tạo ra nhằm mang đến cho những bệnh nhân nước ngoài cơ hội tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao tại các cơ sơ y tế Hàn Quốc với mức chi phí phải chăng. Với trình độ y tế phát triển cùng hệ thống trang thiết bị tiêu chuẩn quốc tế, chữa bệnh tại Hàn Quốc mang lại hy vọng mới trong lĩnh vực chữa trị ung thu, điều trị hiếm muộn và đặc biệt là phẫu thuật thẩm mỹ. Hơn nữa, với ngành du lịch rất phát triển tại Hàn Quốc, bệnh nhân sẽ có những trải nghiệm nghỉ dưỡng thoải mái, tác động tốt tới tình trạng sức khỏe.

Hồng Lam

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
inPHR - quản lý bệnh án online tích hợp du lịch chữa bệnh Hàn Quốc