Chiếc điện thoại siêu bền làm bằng Liquidmetal

Kiên Trung| 04/08/2015 21:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc điện thoại được làm bằng vật liệu Liquidmetal mạnh mẽ hơn so với thép mang tên Turing Phone đã bắt đầu cho phép người dùng đặt hàng trước. Sản phẩm do Turing Robot Industries phát triển.

Turing Robot Industries gọi vật liệu Liquidmetal mà mình phát triển trên Turing Phone là Liquidmorphium, sử dụng cho khung của điện thoại. Nó về cơ bản là một loại vật liệu lỏng mà theo tuyên bố của hãng sản xuất sẽ cứng cáp hơn so với cả thép và titan. Do đó Turing Phone không thể dễ dàng uốn cong hoặc phá vỡ, thậm chí nó có thể đóng vai trò như là một gương phản chiếu chất lượng.

Chiếc điện thoại siêu bền làm bằng Liquidmetal

Không chỉ làm bằng vật liệu siêu bền, Turing Phone cũng có khả năng mã hóa dữ liệu lưu trữ trên thiết bị để chủ sở hữu yên tâm hơn với giao thức end-to-end. Về cơ bản đây là một giao thức mã hóa phức tạp, cực kỳ an toàn và giúp nó gần như không thể bị tin tặc tấn công để tiếp xúc với các dữ liệu nhạy cảm trên máy.

Một điều cần lưu ý là Turing Phone sẽ không có jack cắm tai nghe hoặc thậm chí là kết nối USB. Máy sử dụng giao tiếp Wallaby Magstream để sạc pin, một giao thức rất giống với Apple MagSafe. Máy cũng tích hợp cảm biến dấu vân tay.

Bên trong Turing Phone tích hợp chip Snapdragon 801 tốc độ 2,5 GHz, RAM 3 GB, màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, camera 13 MP ở mặt sau, camera 8 MP ở mặt trước, pin 3000 mAh không thể tháo rời, chip NFC, Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth 4.0, GPS/GLONASS và một loạt cảm biến khác.

Điện thoại cũng hoàn toàn không thấm nước nhờ được phủ công nghệ nano đạt chuẩn IPX8, phủ lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 4 và hỗ trợ chuẩn microSIM. Tất cả gói gọn trong kích thước 151,8 x 77,1 x 9,05 mm.

Turing Phone chạy hệ điều hành Android 5.1 kết hợp giao diện người dùng tùy chỉnh do chính công ty phát triển, nhưng người dùng vẫn đảm bảo quyền truy cập đầy đủ và kho ứng dụng Google Play cũng như các ứng dụng phổ biến khác.

Chiếc điện thoại siêu bền làm bằng Liquidmetal

Hãng sản xuất hiện đã cho phép khách hàng đặt Turing Phone với 3 lựa chọn màu sắc khác nhau cùng 3 tùy chọn bộ nhớ trong 16 GB, 64 GB hoặc 128 GB. Bản 16 GB sẽ được bán với giá 610 USD, trong khi các mức dung lượng cao hơn sẽ có giá tương ứng là 740 USD và 870 USD. Turing Robotics cho biết họ chỉ sản xuất 10.000 chiếc Turing Phone khi bắt đầu mở bán sản phẩm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chiếc điện thoại siêu bền làm bằng Liquidmetal