Các thiết bị Lumia “lên đời” Windows 10 Mobile đầu tiên

Kiên Trung| 31/07/2015 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một danh sách các thiết bị Lumia chạy Windows Phone 8 sẽ cập nhật lên Windows 10 Mobile vừa được Microsoft đưa ra, có thể khiến nhiều người dùng Lumia cảm thấy lo ngại.

Theo thông tin được đăng tải bởi Microsoft trên trang web của mình, công ty đã lập một danh sách các thiết bị cầm tay “sẽ được nâng cấp miễn phí khi Windows 10 Mobile xuất hiện”, với những từ ngữ làm người dùng mơ hồ rằng, liệu đây sẽ là thiết bị “đầu tiên” được nâng cấp, hay “chỉ” các thiết bị này mới được nâng cấp?

Các thiết bị Lumia “lên đời” Windows 10 Mobile đầu tiên

Liên quan đến vấn đề này, một phát ngôn viên của Microsoft giả thích: “Đây là một danh sách ban đầu của các thiết bị nhận bản cập nhật Windows 10 Mobile. Tham vọng của Microsoft đó là cung cấp Windows 10 đến tất cả các thiết bị Lumia chạy Lumia Denim, với các tính năng khác nhau dựa trên thông số kỹ thuật phần cứng”.

Điều đó có nghĩa những thiết bị được liệt kê “đầu tiên” nâng cấp lên Windows 10 Mobile không có nghĩa là những thiết bị Lumia duy nhất nhận bản cập nhật này.

Danh sách các thiết bị bao gồm: Lumia 430, Lumia 435, Lumia 532, Lumia 535, Lumia 540, Lumia 640, Lumia 640 XL, Lumia 735, Lumia 830 và Lumia 930.

Còn rất nhiều thiếu sót đáng chú ý từ danh sách, trong đó có các thiết bị nổi tiếng như Lumia 520 và Lumia 630/635, cả hai đều đi kèm với RAM dưới 1 GB, trong khi ở phân khúc cao cấp Lumia 1520 cũng không được nằm trong danh sách lên đời đầu tiên. Bên cạnh đó, mặc dù Lumia 930 được đề cập, nhưng không rõ liệu Lumia Icon (phiên bản Lumia 930 dành cho Verizon) cũng được thực hiện tương tự hay không.

Tuy nhiên, ít nhất là bây giờ đã có sự đảm bảo rằng, Windows 10 Mobile cuối cùng sẽ đến với các thiết bị không có trong danh sách, miễn là họ đang chạy phiên bản Windows Phone 8.1 Update 1, hoặc Update 2 với firmware Lumia Denim gần nhất. Dĩ nhiên, như Microsoft đã đề cập là thiết bị có phần cứng khác nhau sẽ nhận được các tính năng khác nhau, chẳng hạn Continuum for Phone hay Windows Hello sẽ yêu cầu các thiết bị có phần cứng mới hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các thiết bị Lumia “lên đời” Windows 10 Mobile đầu tiên