Samsung phát triển tính năng tương tự Continuum trên Galaxy S8?

Kiên Trung| 04/01/2017 06:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một slide rò rỉ về Galaxy S8, có vẻ như Samsung đang có ý định đưa tính năng tương tự Continuum của Microsoft vào trong sản phẩm của mình.

Continuum là một tính năng nổi bật trên các thiết bị Windows 10 Mobile cao cấp, cho phép chuyển đổi một điện thoại sang chế độ máy tính một cách dễ dàng khi kết nối với phụ kiện bàn phím, chuột và màn hình ngoài. Khi ở chế độ Continuum, hệ điều hành sẽ cung cấp một giao diện giống với máy tính, bao gồm cả trình đơn Start kiểu máy tính để bàn và chạy ứng dụng Windows Store ở chế độ toàn màn hình.

Samsung phát triển tính năng tương tự Continuum trên Galaxy S8?

Tính năng Continuum có trên một số smartphone Windows 10 Mobile cao cấp

Và trong một slide rò rỉ được công bố bởi All About Windows Phone (AAWP) cho thấy rằng Samsung đang chuẩn bị giới thiệu phiên bản riêng của Continuum dành cho chiếc smartphone Galaxy S8 hàng đầu sắp tới của hãng.

Được Samsung gọi là Next Mobile Workspace, slide hứa hẹn mang đến một trải nghiệm máy tính để bàn đầy đủ cho người dùng, bao gồm đa nhiệm, hỗ trợ màn hình ngoài, chuột và bàn phím. Những hình ảnh trên slide chỉ ra rằng cách thực hiện của Samsung sẽ yêu cầu một kết nối có dây từ điện thoại với màn hình phụ, cùng với một kết nối không dây từ điện thoại đến chuột và bàn phím.

Slide được cho là một phần của một bài thuyết trình rộng lớn hơn về Galaxy S8, không được Samsung gửi đến công chúng mà là dành cho các đối tác chủ chốt, chẳng hạn như nhà phân tích hoặc thậm chí cả nhà bán lẻ, để giữ bí mật trước khi sản phẩm mới được công bố. Tuy nhiên, vì nguồn tin xuất phát là AAWP nên độ xác thực của hình ảnh không thể đảm bảo 100% là chính xác được.

Samsung phát triển tính năng tương tự Continuum trên Galaxy S8?

Và Samsung cũng có một phiên bản Continuum riêng dành cho Galaxy S8

Nhưng nếu hình ảnh chính xác, đó rõ ràng là một tin không vui đối với Microsoft khi công ty xem Continuum là một tính năng quan trọng và khác biệt có trên Windows 10 Mobile. Điều đó nói rằng, Next Mobile Workspace chắc chắn là một kế hoạch tuyệt vời của Samsung để công ty có thể thu hút thêm người tiêu dùng.

Hiện tại Microsoft đang chuẩn bị cung cấp bản cập nhật lớn tiếp theo cho các thiết bị chạy hệ điều hành di động của mình trong vài tháng tới. Bản cập nhật Windows 10 Mobile Creators Update sẽ bao gồm các cải tiến cho trải nghiệm liên tục, bao gồm thay đổi kích thước cùng khả năng ghim ứng dụng vào taskbar.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung phát triển tính năng tương tự Continuum trên Galaxy S8?