Samsung dời kế hoạch ra mắt Galaxy S8 sang tháng 3?

Diệp Hân| 26/10/2016 05:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi phải thu hồi Galaxy Note 7 bán ra trên thị trường, các tin đồn đã xoay quanh vấn đề Samsung có thể ra mắt Galaxy S8 chậm so với kế hoạch.

Như là một phần trong nỗ lực hạn chế thiệt hại gây ra bởi việc thu hồi Galaxy Note 7, Samsung vẫn sẽ được ra mắt vào đầu năm 2016, nhưng không phải trước thềm sự kiện MWC một ngày như trước đây. Thậm chí nếu trong trường hợp xấu nhất, sản phẩm sẽ ra mắt chậm hơn khoảng 2 tuần so với kế hoạch.

Samsung dời kế hoạch ra mắt Galaxy S8 sang tháng 3?

Chỉ vì sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy mà Samsung phải trì hoãn thời điểm phát hành Galaxy S8?

Hãng truyền thông Etnews của Hàn Quốc dẫn nguồn tin một quan chức điều hành cao cấp tại Samsung nói rằng công ty đang nghiên cứu kỹ những cách thức nhằm tránh bất kỳ sai lầm nào xảy ra với Galaxy S8 như sự cố trên Galaxy Note 7, vì vậy thật khó để đẩy nhanh tiến độ phát triển, nhất là sau khi công ty đã bị mất 2 tuần nghiên cứu do tập trung vào giải quyết sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy.

Vị quan chức này nói rằng: “Hiện tại chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào để phát hành sớm Galaxy S8. Ngay cả trước khi phát hành Galaxy Note 7, chúng tôi đã có một kế hoạch riêng để công bố Galaxy S8. Đẩy ngày phát hành sớm hơn so với kế hoạch là một trong những điều bất ngờ mà thực tế là không thể”.

Theo cách giải thích này, có lẽ Galaxy S8 sẽ được công bố tại Mobile World Congress 2017 diễn ra ở Barcelona (Tây Ban Nha), và sản phẩm sẽ cập bến thị trường Hàn Quốc đầu tiên vào tháng 3 trước khi cập bến các thị trường khác. Điều này là rất phù hợp với lịch trình của Samsung trong những năm trước, vì vậy có khả năng cao nó sẽ xảy ra.

Mặc dù vậy, The Wall Street Journal trích dẫn nguồn tin từ bên trong đội ngũ phát triển Galaxy S8 lại nói rằng chiếc điện thoại này đã bị trì hoãn ngày phát hành. Việc tìm hiểu vấn đề xảy ra với Galaxy Note 7 vẫn chưa có kết quả, khiến Samsung không thể biết những gì đã khiến cho chiếc điện thoại này phát nổ. Đó là lý do tại sao nguồn tin này cho rằng Galaxy S8 có thể phải bị trì hoãn đến 2 tuần.

Cho dù ảnh hưởng đến ngày phát hành chính thức hay không thì Galaxy S8 vẫn đang theo những hướng đi nâng cấp về thiết kế và tính năng, bao gồm một thiết kế bắt mắt hơn và các tính năng mới mẻ, thậm chí có cả chip xử lý dựa trên quy trình 10 nm mới nhất của Samsung.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung dời kế hoạch ra mắt Galaxy S8 sang tháng 3?