Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Kiên Trung| 18/12/2016 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù đã tìm ra được nguyên nhân gây ra sự cố khiến Galaxy Note 7 bốc cháy nhưng Samsung mới chỉ thông báo điều này đến một số cơ quan có trách nhiệm.

Báo cáo mới nhất cho biết Samsung đã gửi kết quả điều tra nội bộ đến phòng thí nghiệm kiểm tra Hàn Quốc và UL, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được đăng tải công khai với báo chí.

Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Samsung đã cung cấp chi tiết về kết quả điều tra Galaxy Note 7 bốc cháy đến các nhà chức trách

Trước đó, Galaxy Note 7 bốc cháy đã buộc Samsung phải thu hồi và khai tử sản phẩm. Công ty đã bắt tay vào điều tra nguyên nhân chính xác gây ra sự cố thông qua nhiều phân tích khác nhau, trong bối cảnh nhiều báo cáo cho rằng nguyên nhân có thể xuất phát từ hành động nóng vội của Samsung trong việc tung ra sản phẩm ‘đẳng cấp’ để cạnh tranh với iPhone 7 nhưng lại thiếu nhất quán trong thiết kế, không đảm bảo sự an toàn trước khi tung ra thị trường.

Cũng theo nguồn tin cho biết, người đứng đầu mảng di động của Samsung là DJ Koh đã gửi một bản ghi nhớ nội bộ đến các nhân viên của mình, cho rằng ông không hài lòng với việc các nhân viên của mình để rò rỉ những thông tin về sản phẩm sắp tới, từ chi tiết tính năng cho đến thiết kế thông qua nguyên mẫu sản phẩm.

Không rõ nguyên mẫu sản phẩm rò rỉ mà ông DJ Koh đề cập là gì, nhưng dường như đó không phải là Galaxy S8 - chiếc smartphone cao cấp mà Samsung ra mắt hồi đầu năm 2017. Bởi lẽ ngoài các tin tức rò rỉ về tính năng sản phẩm, đến nay vẫn chưa có bất kỳ một hình ảnh nguyên mẫu của Galaxy S8 được đăng tải.

Trước đó, một số thông tin rò rỉ về Galaxy S8 được đưa ra bao gồm toàn bộ được thiết kế màn hình cong hai bên mà không còn dạng phẳng như truyền thống, khả năng quét mống mắt, nút Home và cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình nhằm mở ra thiết kế viền siêu mỏng. Sản phẩm này dự kiến sẽ được ra mắt tại triển lãm MWC 2017 trước khi chính thức phát hành ra thị trường vào tháng Tư.

Ngoài ra, các tin đồn gần đây cho biết, sau sự cố Galaxy Note 7 bốc cháy Samsung vẫn sẽ giữ lại thương hiệu Galaxy Note, và kế hoạch công ty là ra mắt Galaxy Note 8 vào mùa thu năm sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 bốc cháy