Rò rỉ chi tiết Lumia 950, 950 XL và 550 trước giờ G

Kiên Trung| 28/09/2015 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vài slide rò rỉ đã đăng tải cho người dùng những thông tin về bộ đôi Lumia cao cấp và một thành viên tầm trung khác đang được Microsoft chuẩn bị phát hành tại sự kiện diễn ra vào ngày 6/10 tới đây.

Theo nguồn tin từ slide rò rỉ, những cái nhìn về hình ảnh cũng như thông số kỹ thuật của bộ đôi Lumia 950/950 XL cao cấp đã xuất hiện cùng với phụ kiện Display Dock độc đáo. Ngoài ra còn một slide khác, hiển thị thông tin về chiếc smartphone tầm trung Lumia 550 nhưng không có Display Dock.

Được đăng tải trên trang Facebook Nokia tại khu vực Mỹ Latin, đoạn slide này hiển thị bằng tiếng Tây Ban Nha mô tả một số tính năng và thông số kỹ thuật của ba điện thoại Lumia mới.

Display Dock còn được xem là dock Continuum là một phụ kiện mới mẻ dành cho bộ đôi sản phẩm cao cấp, kết hợp tính năng quét mống mắt để tận dụng sức mạnh của Windows Hello mà không yêu cầu bạn phải cung cấp mật khẩu đăng nhập.

Rò rỉ chi tiết Lumia 950, 950 XL và 550 trước giờ G

Slide hiển thị thông tin liên quan đến bộ đôi Lumia 950 và 950 XL

Mục tiêu mà slide mô tả dành cho các điện thoại Lumia mới đó là “giúp người dùng có thể làm được nhiều hơn những gì họ muốn, cho phép họ tận hưởng cuộc sống hàng ngày tốt hơn và chia sẻ nội dung với những người quan trọng nhất của mình một cách dễ dàng nhất”. Các thiết bị này sử dụng Windows 10, mang đến những chức năng như máy tính, tuy nhiên slide lại không sử dụng thuật ngữ đặc biệt là Windows 10 Mobile.

Nếu slide là chính xác thì dưới đây là các thông tin về bộ ba smartphone Lumia mới

Lumia 950

  • Màn hình: 5,2 inch Quad HD.
  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 808 6 lõi.
  • Camera: 20MP PureView phía sau với khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và đèn flash kép; 5 MP ở mặt trước.
  • Bên trong: RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB
  • Pin: 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh qua USB-C.

Lumia 950 XL

  • Màn hình: 5,7 inch Quad HD.
  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon 810 8 lõi.
  • Camera: 20MP PureView phía sau với khả năng ổn định hình ảnh quang học (OIS) và 3 đèn flash; 5 MP ở mặt trước.
  • Bên trong: RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB.
  • Pin: 3.300 mAh hỗ trợ sạc nhanh qua USB-C.

Lumia 550

  • Màn hình: 5 inch, độ phân giải HD.
  • Bộ xử lý: Qualcomm Snapdragon lõi tứ tốc độ 1 GHz.
  • Camera: 5 MP phía sau với tính năng tự động lấy nét và đèn flash; camera 2 MP phía trước tối ưu hóa cho Skype.
  • Bên trong: RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng 128 GB qua khe cắm thẻ microSD.
  • Pin: 1905 mAh với tính năng sạc nhanh.

Cả Lumia 950 và 950 XL đều trang bị phụ kiện Display Dock, với thiết kế nhỏ gọn trang bị cổng đầu vào USB, microUSB và khả năng kết nối với màn hình ngoài.

Theo slide nó cũng tích hợp sẵn một kết nối Bluetooth. Ý tưởng của Microsoft mô tả trước đây về hai điện thoại cao cấp là sẽ sử dụng tính năng Continuum để làm việc như là một chiếc máy tính nhỏ, hiển thị ứng dụng universal của Windows 10 (như Excel) trên toàn bộ màn hình rộng lớn bên ngoài.

Bộ đôi cao cấp này cũng sẽ trang bị công nghệ quét mống mắt như là phương tiện xác thực chủ sở hữu. Nó sẽ làm việc giống như tính năng quét khuôn mặt thông qua máy ảnh RealSense của Intel giúp đăng nhập mà không cần mật khẩu hoặc mã PIN thông qua Windows Hello.

Phiên bản Windows Hello trên điện thoại Windows mới sẽ tận hưởng công nghệ quét mống mắt độc đáo, nhưng nó sẽ yêu cầu bạn phải giữ điện thoại khá gần mắt để nó có thể làm việc.

Ngoài ra, cả Lumia 950 và 950 XL đều được đồn là sẽ làm việc với phụ kiện Surface Pen mà Microsoft trang bị trên máy tính bảng Surface, nhưng slide dường như không cho biết thông tin này.

Rò rỉ chi tiết Lumia 950, 950 XL và 550 trước giờ G

Lumia 550 sẽ là chiếc Lumia tầm trung, hoặc có thể rẻ nhất của Microsoft sắp tới

Liên quan đến Lumia 550, đây là chiếc smartphone tầm trung được Microsoft trang bị thêm một số tính năng của Windows 10 Mobile, như Cortana, tích hợp OneDrive và nhiều tính năng hấp dẫn khác.

Tuy nhiên thông tin về giá bán của điện thoại, thời điểm phát hành cũng như thị trường của các smartphone Lumia mới vẫn chưa được tiết lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rò rỉ chi tiết Lumia 950, 950 XL và 550 trước giờ G