Volkswagen bất ngờ ra mắt xe Cross Coupé

congly.com.vn| 13/04/2012 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không hề có thông báo trước như nhiều mẫu concept khác, xe Volkswagen Cross Coupé SUV đã bất ngờ ra mắt tại Triển lãm ô tô Tokyo 2011.

Volkswagen cho biết, Cross Coupé SUV concept là thử nghiệm của hãng cho một mẫu xe thể thao việt dã (SUV) mang phong cách dòng CC. Mẫu xe là sự lai tạo giữa thể loại coupe 4 cửa và SUV.

Cross Coupé SUV là mẫu xe đầu tiên của Volkswagen được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB mới của hãng - sẽ được dùng cho các xe của tập đoàn trong thời gian tới, như Volkswagen Golf và Audi TT.

Dài 4.345mm, rộng 1.868mm và cao 1.523mm, xe Cross Coupé nằm ở phân khúc giữa Golf hatchback và Tiguan SUV xét về kích cỡ. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở 2.630mm lại nhỉnh hơn xe Golf 52mm và xe Tiguan 26mm, nên Cross Coupé có hình thức năng động, cá tính, mà không gian nội thất lại rộng rãi.

Volkswagen cho biết, dù kiểu dáng thể thao, nhưng xe Cross Coupé có khả năng off-road, với góc thoát trước 24,2 độ và góc thoát sau 32,5 độ.

Mẫu xe 4 chỗ này sử dụng hệ thống hybrid - kết hợp một động cơ xăng TSI phun nhiên liệu trực tiếp với hai mô-tơ điện (một trước đặt trước và một chiếc đặt sau), cho công suất và mô-men xoắn lần lượt là 54 mã lực (40 kW) / 180 Nm, và 114 mã lực (85 kW) / 270 Nm.

Hệ thống hybrid này có công suất cực đại 265 mã lực, cho xe khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 7 giây và đạt tốc độ cực đại 201km/h.

Volkswagen cho biết, mẫu xe concept này có khả năng chạy 40km chỉ với mô-tơ điện.

Xe Cross Coupé sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh kiểu mới, với một trục láp điều khiển điện - cầu sau do mô-tơ điện vận hành. Mô-tơ điện ở cầu trước có vai trò như một máy phát điện chạy bằng động cơ xăng TSI, truyền năng lượng tới mô-tơ ở cầu sau.

Việc loại bỏ trục láp truyền thống cho phép Volkswagen lắp bộ pin ở khu vực giữa xe, vừa không gây ảnh hưởng tới thể tích khoang chứa đồ, vừa giúp hạ trọng tâm xe và tối ưu hoá tỷ lệ phân bổ trọng lượng giữa cầu trước và cầu sau.

Theo Carscoop

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen bất ngờ ra mắt xe Cross Coupé