Triển lãm Frankfurt 2011: Xe siêu sang đổ bộ

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giữa thời buổi kinh tế khó khăn, những chiếc xe siêu sang vẫn nối nhau đổ bộ sàn triển lãm ô tô lớn nhất châu Âu đang diễn ra ở Frankfurt, Đức.

Khái niệm "siêu sang" dành cho những xe có giá từ 90.000 - 100.000 USD trở lên.

Bugatti chỉ có duy nhất một mẫu xe nhưng như mọi khi, vẫn luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt, bởi những ý tưởng độc đáo. Tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 đang diễn ra ở Đức, hãng trưng bày xe Veyron L' Or Blanc, với nhiều chi tiết trang trí nội-ngoại thất bằng sứ, như ốp trục bánh xe, nắp bình xăng, nắp dầu, logo “EB” ở đuôi xe...

Bugatti Veyron 16.4 Grand Sport L’Or Blanc

Vỏ xe được sơn màu trắng vằn xanh như men sứ truyền thống, có hiệu ứng bắt sáng, khiến chiếc xe cực kỳ nổi bật dưới ánh nắng. Đây là sản phẩm hợp tác giữa Bugatti với hãng gốm sứ Konigliche Porzellan-Manufaktur (KPM) ở Berlin.

Giá xe vào khoảng 2,8 triệu USD, nhưng giả dụ bạn đang sẵn tiền thì cũng không thể mua, vì chỉ có một chiếc và đã có chủ.

Trong khi đó, Bentley đem tới Triển lãm Frankfurt 2011 phiên bản mui xếp của mẫu Continental GT.

Xe Bentley Continental GTC giá 250.000 USD (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh các món đồ phụ kiện hiện có, như túi du lịch Louis Vuitton giá 20.000 USD, Bentley còn giới thiệu một số sản phẩm kính mắt và đồ da thiết kế theo phong cách Bentley để khách mua xe cân nhắc lựa chọn cho đồng bộ (giá sản phẩm không công bố rộng rãi mà chỉ báo cho khách có nhu cầu).

Ngoài ra, Bentley cũng giới thiệu một tuỳ chọn thiết kế nội thất xa xỉ hơn cho xe Mulsanne, biến khoang ghế sau trở thành một văn phòng di động, với đầy đủ các món “đồ chơi” công nghệ của Apple - máy tính bảng iPad, máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone, máy tính Mini Mac - cùng một màn hình HD LED 15.6-inch:

Xe Rolls-Royce Ghost giá 246.000 USD ra đời nhằm phục vụ đối tượng khách hàng thích thực sự cầm lái để tận hưởng cảm giác tự do và làm chủ chiếc xe siêu sang, thay vì ngồi hàng ghế sau như phần lớn chủ xe Phantom. Mục tiêu đó có vẻ như lại bị gạt sang một bên khi hãng trình làng phiên bản trục cơ sở kéo dài. Chiếc xe dài thêm 170mm. Vậy là mục đích ra đời ban đầu của Ghost bị xoá nhoà. Nếu xe dài thêm như vậy thì sao bạn không mua luôn Phantom?

Rolls-Royce Ghost phiên bản trục cơ sở kéo dài (Ảnh: EPA)

Bạn thấy xe V12 Vantage của Aston Martin không còn đủ độ “độc”? Bạn không kịp đặt mua xe One-77 giá 1,7 triệu USD trong khi số lượng chỉ có hạn? Aston Martin luôn có cách chiều lòng khách hàng. Tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 đang diễn ra ở Đức, hãng xe Anh quốc này trình làng mẫu V12 Zagato công suất 510 mã lực. Xe được sản xuất với số lượng hạn chế - chỉ 150 chiếc, giá bán khoảng 500.000 USD.

Aston Martin V12 Zagato (Ảnh: NYT)

Mercedes-Benz cũng không bỏ qua thị trường nhỏ nhưng béo bở và là nơi khẳng định đẳng cấp này. Siêu xe SLS AMG Roadster phiên bản 2012 đã ra mắt. Mercedes cho biết họ làm ra bao nhiêu xe SLS cũng đều bán hết, dù giá là 250.000 USD.

Mercedes-Benz SLS AMG Roadster (Ảnh: Getty Images)

Brabus, nhà độ chuyên xe Mercedes, cũng đã trình làng phiên bản 800 mã lực của xe CLS, mang tên Rocket 800. Giá bán được ấn định ở 586.000 USD, vượt xa mức giá 72.000 USD của xe tiêu chuẩn.

Với nước sơn bóng đặc biệt như thế này, xe Brabus Rocket 800

có lẽ cần tới một chuyên gia làm vệ sinh. (Ảnh: NYT)

Nhà độ Alpina chuyên xe BMW cũng đẩy xe BMW 6-Series mui trần giá 90.000 USD vào “địa hạt” xe độc, với bản B6 động cơ turbo kép, công suất 507 mã lực. Hiện hãng chưa công bố giá bán chính xác.

Alpina B6 (Ảnh: NYT)

Siêu xe Lamborghini Sesto Elemento cũng chưa có giá bán cụ thể. Hãng xe thể thao Ý cho biết sẽ chỉ có 20 chiếc được sản xuất. Giống như các phiên bản giới hạn số lượng khác của hãng, như xe Reventón giá 1,5 triệu USD, Lamborghini hy vọng Sesto Elemento, dù giá có thể vượt mốc 2 triệu USD, cũng sẽ bán hết veo chỉ trong khoảng 20 phút.

Eterniti Motors, hãng xe Anh quốc mới thành lập, cũng muốn dấn thân vào thị trường xe thể thao việt dã (SUV) hạng sang với một tuyên bố tự tin rằng phân khúc này chưa có mẫu xe nào đủ xa xỉ để trở thành loại xe có lái, như Rolls-Royce trên thị trường sedan. Mẫu Hemera của hãng dự kiến có giá bán khoảng 225.000 USD, sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm sau.

Xe Eterniti Hemera có hình thức giống Porsche Cayenne (Ảnh: NYT)

Cũng trong lĩnh vực SUV, hãng xe thể thao Ý Maserati đã giới thiệu mẫu Kubang concept, sử dụng cơ sở gầm bệ của Jeep, nhưng có ngoại hình không gợi chút liên tưởng nào tới những chiếc Jeep hầm hố. Thay vào đó là thiết kế mang đậm chất Ý.

Maserati Kubang concept (Ảnh: NYT)

Hãng sản xuất ôtô chạy điện Fisker của Mỹ cũng tham gia vào cuộc chạy đua xe siêu sang, với mẫu Surf, phiên bản wagon của Karma sedan. Giá xe có thể lên tới 100.000 USD.

Chốt danh sách những mẫu xe siêu sang đáng chú ý trên sàn Triển lãm ôtô Frankfurt là mẫu Lotus Exige S, với giá bán tiêu chuẩn khoảng 90.000 USD.

Triển lãm ô tô Frankfurt 2011 diễn ra từ ngày 13 đến 25/9 tại Đức.

N. Minh

Theo New York Times

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Frankfurt 2011: Xe siêu sang đổ bộ