Thị trường di động sôi động mùa cuối năm

congly.com.vn| 13/04/2012 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào mùa mua sắm cuối năm, cộng với các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn đang giúp cho thị trường điện thoại di động tại Việt Nam trở nên sôi động hơn, đặc biệt là những sản phẩm thuộc phân khúc di động bình dân và trung cấp.

Cùng với sự xuất hiện ngày càng nhiều những mẫu điện thoại mới tại thị trường trong nước, khách hàng có nhiều hơn những sự lựa chọn, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Giờ đây, chỉ bỏ qua không quá 5 triệu, người dùng đã có thể sở hữu một chiếc smartphone với đầy đủ tính năng của một chiếc điện thoại cao cấp.

Bước vào dịp mua sắm cuối năm, từ đầu tháng 12, những chương trình khuyến mãi hấp dẫn được các cửa hàng phân phối điện thoại di động đưa ra. Đặc biệt khi mà năm nay, Tết dương lịch và Tết âm lịch có khoảng cách khá gần nhau, nên thời điểm cuối tháng 12 cho đến tháng 1 được xem là thời gian “gặt hái” của các cửa hàng.


Đa dạng mẫu mã và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đây là giai đoạn “vào mùa” của thị trường di động

Theo chia sẻ của đại diện cửa hàng CellPhoneS (Thái Hà - Hà Nội), hiện khách hàng đang chủ yếu nhắm đến những mẫu smartphone tầm trung, có giá giao động từ 5 - 8 triệu đồng, cụ thể như dòng smartphone tầm trung của Samsung, như Galaxy Ace (giá 5,5 triệu đồng) hay Sony Ericsson Xperia Arc (giá 7,8 triệu đồng), Xperia Ray (giá 6,5 triệu đồng) hay Xperia NEO (giá 6,8 triệu đồng)

Anh Văn, chủ cửa hàng CellPhoneS cho biết trong những ngày cuối năm, những mẫu smartphone có giá cả hợp lý, nhưng cấu hình mạnh và đặc biệt sử dụng nền tảng Android thông dụng, được nhiều khách hàng lựa chọn để mua. Đây là những mẫu máy thích hợp cho những ai lần đầu tiên tìm hiểu và sử dụng smartphone. Trong khi đó, những dòng smartphone cao cấp hơn như iPhone 4S hay Galaxy S II, Galaxy Note … “kén” khách hàng hơn. Theo đại diện này, một lý do có thể khiến thị trường smartphone cao cấp năm nay sẽ vắng lặng ngay cả trong dịp sát Tết nguyên đán là vì những tác động xấu của nền kinh tế, khiến cho số tiền thưởng Tết không nhiều như mọi năm, nên nhiều người sẽ phải suy nghĩ lại trước khi quyết định "móc hầu bao" cho một chiếc điện thoại đắt tiền.

Hệ thống bán hàng của Thegioididong.com cũng cho biết đây là thời điểm “vào mùa” của thị trường di động.

Theo ông Đoàn Văn Hiều Em, Giám đốc kinh doanh của Công ty CP Thế giới di động thì dự kiến, số lượng sản phẩm tiêu thụ riêng trong dịp Tết dương lịch và Nguyên đán sắp đến sẽ tăng đến 30% so với các tháng bình thường, trong đó hai dòng điện thoại tiện ích giá rẻ (với chức năng nghe gọi), và smartphone vẫn là hai dòng sản phẩm được bán ra nhiều nhất. Dự kiến, dòng smartphone sẽ chiếm 10%, trong khi dòng điện thoại giá rẻ sẽ chiến đến 25% tổng số bán ra của hệ thống Thegioididong.com.

Theo quan sát của PV, trong những tháng cuối năm, lượng khách hàng tìm mua các dòng smartphone tầm trung, như Galaxy Y (3,38 triệu đồng) hay Ace (6,8 triệu đồng)..., tăng đáng kể.

Trong khi đó, theo chia sẻ của ông Mai Triều Nguyên, giám đốc hệ thống bán hàng Mai Nguyên (TPHCM) thì hiện tại, thị trường di động có nhiều biến chuyển nhưng chưa thực sự sắc nét. Chỉ đến khi qua Tết dương lịch và sát ngày Tết Nguyên đán, khi mà phần lớn mọi người đã có được tiền thưởng Tết, thì đó mới là thời điểm thị trường di động mới thực sự “bùng nổ”.

Tại hệ thống phân phối điện thoại cao cấp Mai Nguyen, những dòng smartphone bán chạy vẫn chủ yếu là Galaxy Y, Nokia C2 (2,1 triệu đồng) hay HTC Wildfire (7,2 triệu đồng) và Nokia E6 (7,2 triệu đồng)... trong khi đó, với các dòng điện thoại phổ thông, nổi lên gồm các sản phẩm như Samsung S3600i (1,5 triệu đồng) hay Nokia X2 (2,3 triệu đồng)...

Hiện tại, không quá khó để người dùng có thể chọn cho mình một smartphone ưng ý, với nhiều chủng loại, mẫu mã cũng như nhà sản xuất, từ những thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG hay Motorola, đến các thương hiệu nhỏ hơn, nhưng cũng đang dần khẳng định chỗ đứng của mình trên thị trường như Q-Mobile, Avio, Mobell… Trong khi đó, với điện thoại phổ thông, các dòng của Nokia vẫn được khách hàng lựa chọn nhiều nhất.

T.Thủy

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường di động sôi động mùa cuối năm