Piaggio ra mắt xe chạy động cơ điện tại Việt Nam

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Piaggio vừa trưng bày hai sản phẩm phương tiện công nghệ xanh trên chiếc xe máy 3 bánh Mp3 hybrid và xe Liberty e-mail chạy động cơ điện tại TP. HCM.

Hai mẫu xe Liberty động cơ điện và xe máy 3 bánh Mp3 Hybrid

Liberty động cơ điện được trang bị động cơ môtô điện tiên tiến nhất với công suất điện là 2.6 kW (có khả năng chuyển đổi giữa hai chế độ hoạt động “Long Range -tiết kiệm” và “Power - tăng công suất”, cộng thêm số lùi) đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt hơn so với phiên bản cũ dùng động cơ đốt trong 50cc, lượng khí thải và tiếng ồn bằng 0.

Mẫu xe này được trang bị bộ sạc tích hợp có thể dễ dàng nạp năng lượng trong mọi điều kiện. Phiên bản thông thường lắp sẵn một bộ pin sạc lithium có thời gian nạp điện khoảng 3 tiếng, đảm bảo cho xe chạy trong phạm vi hơn 35 km. Phiên bản sử dụng hai pin xạc có thời gian nạp điện 5 giờ và chạy được trên 70 km.

Chiếc xe 3 bánh Mp3 Hybrid gồm hai phiên bản động cơ 125cc và 300cc

Cùng với Liberty động cơ điện, Piaggio giới thiệu mẫu xe máy 3 bánh Mp3 Hybrid, đây là chiếc xe tay ga động cơ lai đầu tiên trên thế giới. Một chiếc xe mang tính cách mạng dành cho đô thị. Với Mp3 Hybrid, mọi người có thể tiếp cận được với công nghệ hybrid và không còn phải đắn đo lựa chọn giữa hiệu suất hoạt động và hệ sinh thái.

Mp3 Hybrid là xe máy đầu tiên sử dụng pin lithium ion có thể sạc thẳng từ nguồn điện, qua đó giảm cả lượng nhiên liệu tiêu thụ lẫn lượng khí thải carbon dioxide tới trên 50%. Mp3 Hybrid gồm hai phiên bản động cơ 125cc và 300cc.

Ông Sambuy, Tổng Giám đốc Piaggio Việt Nam cho biết “Đây là những công nghệ và sản phẩm chúng tôi mong muốn đưa vào thị trương Việt Nam trong tương lai. Những sản phẩm đem đến những tiêu chuẩn mới về độ an toàn và mức khí thải bằng 0”.

Piaggio

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Piaggio ra mắt xe chạy động cơ điện tại Việt Nam