Mitsubishi concept tiết kiệm xăng hơn xe máy

congly.com.vn| 13/04/2012 11:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiếc crossover hạng trung, thế hệ thứ 2 thuộc dòng concept PX-MiEV, trang bị động cơ xăng dung tích 2 lít và thêm 2 động cơ điện, đạt mức tiêu thụ 1,7 lít cho 100 km. So với thế hệ trước giới thiệu vào năm 2009, hình dáng của PX-MiEV II có đôi chút thay đổi. Mui cao tạo không gian rộng hơn cho 7 người ngồi, một vài thay đổi trong thiết kế của vành hợp kim, ba-đờ-sốc và đèn.

Mitsubishi concept PX-MiEV II tại Tokyo Motor Show 2011. Có lẽ những thay đổi lớn nhất đều nằm dưới gầm xe. Hệ truyền động 4 bánh kết hợp với hệ thống kiểm soát lực kéo. Động cơ MIVEC 2.0 công suất 94 mã lực phối hợp cùng 2 động cơ điện tổng công suất 80 mã lực.

Xe có chế độ vận hành tiếp kiệm, pin không những được nạp điện năng từ động cơ xăng, mà còn từ mạng điện lưới, hệ thống cũng cho phép thu hồi động năng khi đạp phanh. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện, concept PX-MiEV II hoạt động trong phạm vi 50 km, còn nếu sử dụng cả xăng và điện thì quãng đường di chuyển sẽ là 800 km cho một lần nạp. Mitsubishi cho biết mẫu concept đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 1,7 lít cho 100 km.

THoàng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mitsubishi concept tiết kiệm xăng hơn xe máy