Mercedes G-Class 463 sẽ nâng cấp toàn bộ vào năm 2016

Tuyết Nhung(TH)| 27/10/2014 16:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

2016 G-Class sẽ có thân rộng hơn khoảng 10 cm, khiến không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, mui xe cũng được hạ thấp, nhằm đem lại khả năng vận hành ổn định.

Doanh số bán ra của dòng xe này đã đạt 12.000 chiếc vào năm 2013 và đã liên tục tăng dần trong thời gian vừa qua. Đó chính là lý do Mercedes tiếp tục giữ lại G-Class trong dòng sản phẩm của mình. Ông Dieter Zetsche - CEO của Mercedes đã chính thức xác nhận rằng ở lần nâng cấp tới, G-Class sẽ vẫn giữ dáng vuông vức của mình, vì nó là dòng xe nguyên bản, chưa từng bị thay thế bởi bất kỳ mẫu xe nào khác trogn suốt nhiều năm qua.

Mercedes G-Class 463 sẽ nâng cấp toàn bộ vào năm 2016

Mẫu xe huyền thoại của sân chơi SUV là tiền đề phát triển
cho cả GL, ML và GLK của Mercedes-Benz.

Với tư cách là một trong những mẫu xe đầu bảng của sân chơi SUV, G-Class của Mercedes hiện bắt đầu được xem xét nâng cấp với những thay đổi thực sự đáng kể. Dù Mercedes-Benz hiện chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng nhiều kênh tin chính thống hiện đã nhận được những thông tin đáng tin cậy đầu tiên.

Theo đó, ngoài lịch ra mắt vào 2016, G-Class mới sẽ cắt giảm khoảng 200kg so với phiên bản hiện tại nhờ việc tận dụng triệt để vật liệu nhôm. Xe cũng sẽ rộng hơn 100mm – lên mức 1.860mm - so với hiện tại. Dĩ nhiên, nhiều thiết kế của mẫu ý tưởng Ener-G-Force mà Mercedes mới trưng bày cách đây chưa lâu tại Los Angeles cũng sẽ được “mượn” cho G-Class mới. Dù ngoại hình của xe hầu như được giữ nguyên như truyền thống, nhiều công nghệ mới sẽ được tích hợp thêm – với một vài trong số chúng có thể điểm xuyết vào ngoại thất. Ngoài ra, nội thất của xe cũng rộng rãi hơn.

Mercedes G-Class 463 sẽ nâng cấp toàn bộ vào năm 2016

Mẫu xe Mercedes G-Class 2013

Mercedes gia hạn hợp đồng sản xuất với nhà máy Magna-Steyr ở Áo, để họ có thể tiếp tục chế tạo dòng G-Class cho tới năm 2012. Vào năm 2016, để có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn và khí thải ngặt nghèo của châu Âu, G-Class sẽ có nhiều sự thay đổi lớn ở thân xe, chassis và động cơ.

Bên cạnh đó, 2016 G-Class cũng sẽ có thân rộng hơn khoảng 10 cm, khiến không gian nội thất trở nên rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, mui xe cũng được hạ thấp, nhằm đem lại khả năng vận hành ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mercedes G-Class 463 sẽ nâng cấp toàn bộ vào năm 2016