Những xu hướng công nghệ chủ chốt tại MWC năm nay

Kiên Trung| 21/02/2016 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

MWC năm nay sẽ diễn ra từ 22 đến 25/2 ở Barcelona sẽ chứng kiến sự lên ngôi của rất nhiều công nghệ mới không chỉ riêng điện thoại di động.

Điện thoại

Điện thoại di động tiếp tục là cái tên chủ chốt trong sự kiện MWC năm nay với những cái tên như Samsung, LG, HTC xuất hiện, nhưng sẽ không có mặt Apple.

Những xu hướng công nghệ chủ chốt tại MWC năm nay

Hình ảnh rò rỉ được cho là của LG G5 trước thời điểm ra mắt vào đêm nay, 21/2, tại Barcelona

Samsung sẽ tham gia với Galaxy S7 và S7 Edge, bộ đôi sản phẩm trông rất giống tiền nhiệm, dự kiến mang đến pin lớn hơn với khả năng sạc không dây, chống thấm nước và nhiều tính năng khác. Để thu hút sức mua, Samsung sẽ phát hành sản phẩm ngay trong tháng Ba với chính sách tặng kèm tai nghe thực tế ảo Gear VR cho những khách hàng đặt trước sản phẩm trong khoảng thời gian nhất định.

Trong khi Samsung là ông lớn được quan tâm nhiều nhất thì cũng còn khá nhiều hãng smartphone khác cũng đang muốn chọn MWC là nơi trình diễn các sản phẩm của mình. LG sẽ ra mắt thiết bị cầm tay G5, trong khi những tin đồn cho thấy BlackBerry sẽ ra mắt smartphone Android thứ hai với tên mã Vienna.

Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến một số thương hiệu Trung Quốc cũng sẽ có mặt tại triển lãm như Huawei hay Xiaomi với những sản phẩm ở mức giá hấp dẫn người dùng.

Tai nghe thực tế ảo

Tai nghe thực tế ảo vẫn là sản phẩm được đông đảo người dùng mong muốn chiêm ngưỡng nhất trong thị trường thiết bị đeo đang ngày càng tăng trưởng mạnh.

Những xu hướng công nghệ chủ chốt tại MWC năm nay

Tai nghe thực tế ảo tiếp tục là công nghệ được nhiều hãng quan tâm tại MWC

HTC đã ra mắt Vive VR tại sự kiện CES tháng trước đã nhận được rất nhiều khen ngợi, Facebook vẫn đang phát triển Oculus Rift, trong khi Google đã bắt đầu thực hiện những bước đi lớn vào thực tế ảo. Rõ ràng, các công ty muốn mình trở thành những cái tên quan trọng trong ngành công nghệ thực tế ảo để có chỗ đứng vững chắc, điều mà nhiều nhà nghiên cứu cho rằng những sản phẩm thành công đầu tiên luôn có những vị trí quan trọng trên thị trường đó, chẳng hạn như Amazon với dịch vụ mua sắm trực tuyến, eBay với dịch vụ đấu giá hay Facebook với dịch vụ mạng xã hội.

Công nghệ 5G

Trong khi 4G chưa thực sự phổ biến rộng rãi trên thế giới thì ngành công nghiệp đã bắt đầu tiến lên phía trước với thế hệ tiếp theo của mạng di động không dây có tên 5G và dự kiến có mặt trên thị trường trong khoảng vài năm tới.

Một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành điện thoại di động và viễn thông đang quan tâm để chứng minh rằng dịch vụ 5G sẽ mang đến một sự thay đổi thực sự, và nó có thể là chủ đề chung tại MWC để ngành công nghệ sẵn sàng tiếp đón.

Những xu hướng công nghệ chủ chốt tại MWC năm nay

Nhiều ông lớn muốn MWC là nơi họ phô diễn những nghiên cứu công nghệ 5G của mình

5G có thể không được chú ý nhiều như điện thoại mới, công nghệ đeo hoặc tai nghe thực tế ảo, nhưng nó có thể mở ra rất nhiều tiềm năng cho các ngành công nghệ, đặc biệt là những công ty quan tâm đến việc khai thác tiềm năng của Internet of Things.

Nhưng nó cũng cải thiện cho tất cả mọi thứ khác, chẳng hạn như giải trí truyền thông với nội dung 4K hoặc thậm chí 8K ở mọi lúc, mọi nơi, mở ra giải pháp căn bản trong tất cả ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng ngành công nghiệp có thể sẽ phải quan tâm đến một tiêu chuẩn pháp lý về bước sóng cho 5G sau sự kiện MWC sắp tới, bởi các nhà sản xuất sẽ không thể sẵn sàng nếu họ không nhận được một tiêu chuẩn chung để tiếp nhận công nghệ.

Internet of Things

Một trong những công nghệ đầu tiên có thể khai thác tiềm năng của 5G chính là Internet of Things với những cái tên sẽ tham gia có thể kể đến như Intel, Dell và IBM.

Internet of Things sẽ giúp kết nối mọi thứ lại với nhau, và các nhà phân tích hàng đầu đều cho thấy rằng MWC tiếp tục chứng minh sự tập trung của các công ty nhằm tận dụng sức mạnh Internet of Things, từ tủ lạnh đến các thiết bị đeo, bao gồm những cái tên như Samsung và LG.

Xe tự lái

Trong khi Google và Apple cho thấy họ đang dẫn đường cho ngành công nghiệp xe tự lái thì đến nay đã có rất nhiều công ty sản xuất đang muốn tham gia lĩnh vực này, bao gồm cả những cái tên lớn như Ford, Jaguar, Volvo hay Toyota… với kế hoạch trình diễn công nghệ mới nhất tại MWC năm nay.

Những xu hướng công nghệ chủ chốt tại MWC năm nay

Những hệ thống hỗ trợ xe tự lái cũng được mang đến triển lãm năm nay

Xe tự lái là một chủ đề nóng mà chúng ta sẽ thấy tại MWC. Hy vọng là các kết nối trong xe sẽ cho phép mang lại những khả năng mới cho xe tự hành. Một dòng tiền lớn đang đổ vào các công nghệ liên quan đến xe tự lái, tất cả các hãng sản xuất xe hơi đang tìm kiếm chỗ đứng trong ngành công nghiệp xe thế hệ mới, và tất cả đã sẵn sàng.

Bên cạnh đó, một số công ty cũng có thể trình diễn những nguyên mẫu thiết bị công nghệ có thể giúp thay đổi ngành bán lẻ trực tuyến liên quan đến công nghệ xe tự động, như chiếc xe tải giao hàng hay máy bay không người lái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những xu hướng công nghệ chủ chốt tại MWC năm nay