Những thủ thuật hay dành cho Android 6.0 Marshmallow

Diệp Hân| 29/07/2016 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu sử dụng Android 6.0, bạn không nên bỏ qua những mẹo và thủ thuật thú vị có trong nền tảng này như trong bài viết dưới đây, tùy thuộc vào thiết bị.

Những thủ thuật trong bài viết liên quan đến các hoạt động như tinh chỉnh giao diện người dùng, truy cập hệ thống tập tin hay tận dụng những phím tắt camera mới.

Kích hoạt tính năng ẩn trong UI Tuner

UI Tuner cho phép bạn truy cập vào một danh sách các giao diện thiết lập, chẳng hạn như bạn có thể xem phần trăm pin trên thanh trạng thái hoặc các toggles truy cập nhanh. Nhưng menu được ẩn theo mặc định vì các tính năng nó cho phép có thể bị lỗi. Nếu bạn chấp nhận các rủi ro, hãy kéo khay thông báo hai lần để truy cập nhanh vào các toggles, sau đó nhấn giữ tùy chọn Settings trong vài giây, thực đơn mới sẽ xuất hiện trong phần Settings.

Những thủ thuật hay dành cho Android 6.0 Marshmallow

Các bước để truy cập vào Tuner UI trên hệ điều hành Android Marshmallow

Bấm đúp phím Power để khởi động camera

Shortcut camera trên màn hình khóa cho phép bạn thực hiện công việc khởi động ứng dụng camera, nhưng có cách khác thậm chí còn cho phép bạn khởi động ứng dụng camera nhanh hơn. Nhấn nút Power hai lần sẽ đưa bạn thẳng đến giao diện camera mà không cần phải đánh thức điện thoại dậy. Để kích hoạt phím tắt hữu dụng này, bạn hãy vào menu Display trong Settings. Tuy nhiên, thủ thuật này có thể không làm việc trên điện thoại không phải là của Nexus.

Truy cập nhanh Google Now on Tap

Google Now on Tap là một trong những tính năng hàng đầu trong Android 6.0 Marshamllow. Nó sử dụng các thuật toán phức tạp của Google để cung cấp thông tin có liên quan đến những gì bạn có thể muốn trên màn hình. Ví dụ, hãy tưởng tượng rằng bạn đang đọc một bài viết về một ca sĩ, Google Now on Tap sẽ hiển thị ca sĩ và bài hát có liên quan đến ca sĩ đó. Bạn có thể truy cập tính năng này từ bất kỳ màn hình nào bằng cách giữ nút Home.

Những thủ thuật hay dành cho Android 6.0 Marshmallow

Một trong những tính năng rất được quan tâm trên Marshmallow là Google Now on Tap

Dịch bất kỳ từ nào dễ dàng

Android 6.0 đi kèm với một công cụ văn bản được cải thiện. Ngoài các tùy chọn Cut hay Paste thông thường, bạn có thể gửi một từ hoặc một cụm từ nhấn mạnh vào một ứng dụng nào đó. Ví dụ, bạn có thể dịch nhanh chóng nội dung nếu bạn có ứng dụng Google Translate. Hoặc thực hiện tìm kiếm nhanh trên Wikipedia nếu bạn đã cài đặt ứng dụng đó. Nhưng có một nhược điểm đó là số ứng dụng hỗ trợ tính năng này vẫn còn khá hạn chế.

Truy cập trình duyệt tập tin ẩn

Android 6.0 cung cấp cho người dùng một trình duyệt tập tin cơ bản mà ở đó bạn có thể thực hiện mọi thứ khá đơn giản. Để truy cập vào nó, bạn hãy vào Settings > Storage và di chuyển xuống phía dưới cho đến tùy chọn Explore, cho phép bạn duyệt qua hệ thống tập tin của thiết bị.

Những thủ thuật hay dành cho Android 6.0 Marshmallow

Tùy chọn Explore sẽ giúp bạn truy cập tất cả các tập tin ẩn trong thiết bị

Làm việc với App Links

Nếu ai đó gửi cho bạn một liên kết trên Facebook, bạn có thể không muốn nhấp chuột vào nó để khởi động trình duyêt khi muốn mở liên kết đó. Chính vì vậy, sử dụng App Links trên Facebook sẽ có ý nghĩa hơn nhiều. Truy cập vào Settings > Apps và nhấn vào bánh răng bạn sẽ thấy trình đơn App Links xuất hiện, cho phép bạn cấu hình cách thức liên kết xử lý. Bạn có thể liên kết một tên miền cụ thể đến một ứng dụng thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thủ thuật hay dành cho Android 6.0 Marshmallow