Nhu cầu iPhone 7 Plus tăng mạnh không ngăn cản sự suy giảm

Kiên Trung| 26/09/2016 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kể cả doanh số bán hàng tăng mạnh dành cho bộ đôi iPhone 7, đặc biệt là iPhone 7 Plus, nhưng sự thật tổng doanh số iPhone mới sẽ thấp hơn tiền nhiệm.

Ming-chi Kuo, nhà phân tích khét tiếng của KGI Securities vừa đưa ra những báo cáo mới nhất của mình, cho thấy tổng doanh số ước tính dành cho iPhone 7 và 7 Plus sẽ thấp hơn so với iPhone 6S đạt được vào năm ngoái.

Nhu cầu iPhone 7 Plus tăng mạnh không ngăn cản sự suy giảm

Xét tổng thể doanh số bán hàng iPhone 7 thấp hơn so với iPhone 6S vào năm ngoái

Theo nhà phân tích này cho biết, Apple sẽ gửi lời cảm ơn rất nhiều dành cho Samsung nhờ sự cố cháy nổ xảy ra với Galaxy Note 7, bởi điều này đã giúp tăng niềm tin, triển vọng và doanh số bán hàng dành cho iPhone 7 Plus. Những người dùng muốn sở hữu một phablet đã quyết định chọn sản phẩm của Apple thay vì chờ đợi Galaxy Note 7 phiên bản an toàn được bán lại - vốn chưa thể đảm bảo nó sẽ an toàn hơn.

Báo cáo của KGI cũng cho biết thêm, máy ảnh kép trên iPhone 7 Plus cũng được xem là nguyên nhân khiến người mua quan tâm hơn đến sản phẩm, là tín hiệu tốt cho các phiên bản iPhone trong tương lai. Jet Black cũng nhận được sự quan tâm rất lớn bất chấp những cảnh báo về trầy xước. Trớ trêu thay, hai yếu tố này cũng có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh số iPhone 7.

Cũng theo ông Kuo thì một số báo cáo cho biết sự thiếu hụt nguồn cung iPhone 7 không có nghĩa vì nhu cầu tăng tưởng mạnh mẽ. Một lý do là vì nhu cầu dành cho iPhone 7 Plus tốt hơn nhờ có camera kép. Cùng với đó, nhu cầu tăng dành cho phiên bản màu sắc Jet Black của iPhone 7 và 7 Plus - vốn khó khăn hơn để sản xuất, với sản lượng ước tính đạt khoảng 60-70%.

Trong khi KGI dự báo doanh số bán hành iPhone 7 trong năm 2016 này dao động từ 60-65 triệu chiếc đến 70-75 triệu chiếc, nhưng con số này vẫn thấp hơn so với iPhone 6S đạt được vào năm ngoái. Ngay cả bản thân Apple cũng dự đoán điều này, mặc dù con số cụ thể không được công ty công bố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu iPhone 7 Plus tăng mạnh không ngăn cản sự suy giảm