“Người tiêu dùng không quan tâm những gì các nhà phân tích nói”

Kiên Trung| 27/09/2016 05:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là lời nhận định từ chủ tịch Pegatron Tung Tzu-hsien cho biết với tờ Nikkei châu Á sau các báo cáo về doanh thu iPhone 7 mà các nhà phân tích đưa ra.

Ông Tung nói rằng mình vẫn có sự lạc quan đối với iPhone 7, từ chối thảo luận về các con số thực tế mà công ty này thực hiện nhưng khẳng định rằng iPhone 7 vẫn là một sản phẩm nhận được doanh số bán hàng ấn tượng.

“Người tiêu dùng không quan tâm những gì các nhà phân tích nói”

Người đứng đầu đối tác lắp ráp iPhone cho Apple đứng ra bảo vệ doanh số loạt sản phẩm mới

Sự lạc quan của ông Tung được đưa ra trước bối cảnh hầu hết các nhà phân tích, những người đang dự đoán doanh số iPhone 7 trong năm nay thấp hơn so với iPhone 6S đạt được vào năm ngoái. Hầu hết các nhà phân tích cho rằng nguyên nhân của sự sụt giảm vì Apple thiếu sự đổi mới trong thiết kế khung máy cũng như màn hình, vì vậy người tiêu dùng không bị lôi cuốn phải nâng cấp.

Tuy nhiên, ông Tung lại cho rằng “người tiêu dùng không quan tâm về những gì nhà phân tích nói trong việc thiếu các tính năng sáng tạo của iPhone 7”. Trên thực tế, iPhone được bán ra trên toàn thế giới và đã nhận được các đánh giá phần lớn là tích cực, và các nhà mạng đã thấy con số bán hàng là kỷ lục.

Mặc dù vậy, bên ngoài nước Mỹ đã tạo ra một bức tranh khác nhau. Cổ phiếu Apple giảm hơn 1% vào ngày cuối tuần vừa qua sau khi công ty nghiên cứu thị trường GfK của Đức dự đoán doanh số iPhone 7 bán ra ngoài nước Mỹ giảm 25%.

Ông Tung cũng cho rằng sự cố cháy nổ pin trên Galaxy Note 7 của Samsung không phải là nguyên nhân giúp doanh số bán iPhone tăng. Theo ông, dòng Note chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số lô hàng của Samsung. Đối thủ cạnh tranh chính của loạt iPhone 7 là loạt Galaxy S7 chứ không phải là Note 7.

Với việc Apple từ chối công bố doanh thu năm nay, có lẽ chúng ta phải chờ đến tận sang năm sau để xem thu nhập tài chính của Apple để đưa ra nhận xét về doanh số iPhone bán ra. Tại Mỹ, có vẻ như hoạt động kinh doanh của Apple diễn ra bình thường, nhưng bức tranh toàn cầu lại hoàn toàn khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Người tiêu dùng không quan tâm những gì các nhà phân tích nói”