Ngay cả Microsoft cũng đang có dấu hiệu bỏ rơi Windows Phone

Diệp Hân| 21/01/2017 08:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Game Minecraft từ lâu đã nhận được nhiều sự quan tâm trên thiết bị di động, nhưng có vẻ như người dùng Windows Phone sớm phải từ bỏ nó.

Minecraft là tựa game di động có doanh số bán khá chạy trên Android và iOS. Game được phát triển bởi nhà phát triển Mojang thuộc sở hữu của Microsoft, điều này dẫn đến nhiều suy nghĩ cho rằng game cũng sẽ hoạt động tốt trên thiết bị Windows Phone. Tuy nhiên, điều này dường như là không phải, ít nhất theo báo cáo đến từ Windows Central.

Ngay cả Microsoft cũng đang có dấu hiệu bỏ rơi Windows Phone

Game di động phổ biến nhất của Microsoft đã không còn được hỗ trợ trên Windows Phone

Theo ghi nhận, phiên bản Minecraft Pocket Edition dành cho Windows Phone đã bị chết yểu trong một thời gian dài và sẽ không còn nhận được bản cập nhật hoặc bản vá lỗi. Nguyên nhân xuất phát vì lý do… không ai sử dụng game nữa.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, số thời gian mà người dùng bỏ ra để chơi game trên các thiết bị di động Windows 8.1 và Windows 10 là ít, do đó công ty không cần đầu tư thời gian để tiếp tục phát triển game cho các thiết bị này. Tuy nhiên, mặc dù game không còn được cập nhật, Microsoft vẫn sẽ cung cấp game dành cho Windows Phone.

Đây không phải là một cú sốc lớn cho Windows Phone nhưng chắc chắn là một vấn đề quan trọng liên quan đến nền tảng hệ điều hành di động của Microsoft, khi mà hiện tại người dùng Windows Phone đã thiếu đi sự hỗ trợ ứng dụng đến từ các nhà phát triển.

Trong suốt năm 2016, Windows Phone tiếp tục sụt giảm thị phần, với con số chỉ đạt 1,2% vào cuối năm 2015, và giảm xuống chỉ còn 0,3% thị phần trong quý 3/2016. Để thu hút được nhiều nhà phát triển ứng dụng phổ biến hỗ trợ cho Windows Phone, nền tảng này cần nhiều người dùng hơn, nhưng người dùng sẽ quan tâm hơn nhiều đến nền tảng nếu như họ nhận được các ứng dụng của chính nhà phát triển nền tảng và dịch vụ hỗ trợ đầy đủ. Đó thực sự là vòng quay luẩn quẩn và bản thân Microsoft cho đến nay vẫn không cho thấy dấu hiệu rằng công ty sẽ thay đổi vấn đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngay cả Microsoft cũng đang có dấu hiệu bỏ rơi Windows Phone