Muốn mua Galaxy Note 7 - hãy đến Hồng Kông

Kiên Trung| 25/10/2016 11:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số cửa hàng ở Hồng Kông vẫn đang bày bán Galaxy Note 7 - chiếc điện thoại mà Samsung đã ra lệnh thu hồi toàn bộ vào ngày 11/10 vừa qua.

Là xứ sở của những chiếc điện thoại cũ, điện thoại nhập khẩu, phụ tùng thay thế hay nguyên mẫu điện thoại, Hồng Kông cũng là nơi thị trường điện thoại chợ đen phát triển mạnh mẽ. Chẳng hạn, những chiếc điện thoại iPhone khi được bán ở Hồng Kông sẽ được nhập vào Trung Quốc đại lục nhờ chính sách thuế ưu đãi, một nguồn lợi nhuận lớn cho các con buôn.

Muốn mua Galaxy Note 7 - hãy đến Hồng Kông

Mua Galaxy Note 7 tại Hồng Kông vẫn được hưởng chương trình đổi trả của Samsung?

Thế nhưng ở Hồng Kông những ngày này nhiều cửa hàng được chú ý khi vẫn bán Galaxy Note 7 với đầy đủ hộp phụ kiện kèm theo một mức giá đặc biệt. Mức giá này thay đổi tùy thuộc cửa hàng, nhưng đáng chú ý là chúng được bán đi kèm hóa đơn mua hàng. Điều đó có nghĩa, khi khách hàng mua Note 7 ở đây, họ hoàn toàn có thể mang máy cùng hóa đơn mua hàng đến các điểm đổi trả của Samsung để hưởng chương trình đổi sang Galaxy S7 edge hoặc hoàn trả tiền, kèm theo phiếu mua hàng trị giá hàng chục đô la.

Giá bán Galaxy Note 7 ở Hồng Kông dao động trong khoảng từ 670 USD đến 799 USD, với sự khác biệt về nguồn gốc đơn hàng cũng như mức bộ nhớ trong. Và trên các kệ hàng, sản phẩm đều được ghi là SALE như là cách để thanh lý, vì giá bán thấp hơn giá gốc của Note 7.

Câu hỏi đặt ra là tại sao các cửa hàng này không mang Note 7 đến trực tiếp Samsung để được đổi trả? Tạp chí Engadget cho rằng điều này có thể xảy ra bởi 2 nguyên nhân: Nếu thiết bị đã được mua bằng thẻ tín dụng, rất có thể cửa hàng chỉ đơn giản là hoàn trả lại bằng tín dụng thay vì tiền mặt. Hoặc đây là những điện thoại đã được hưởng chương trình trợ cấp của các nhà cung cấp, do đó số tiền hoàn lại là không cao.

Muốn mua Galaxy Note 7 - hãy đến Hồng Kông

Galaxy Note 7 bày bán trên các kệ hàng đều là chính hãng, nhưng giá thấp hơn vì "SALE"

Một đại diện Samsung tại Hồng Kông khẳng định đã yêu cầu các nhà bán lẻ ủy quyền và các nhà phân phối phải ngừng bán Galaxy Note 7 từ ngày 11/10. Hiện các Note 7 do những cửa hàng bán lẻ này chào bán đều là trái phép và khuyến cáo người dân không nên mua Galaxy Note 7 tại Hồng Kông và Ma Cao.

Tuy nhiên, vị đại diện Samsung xác nhận rằng khách hàng mua Note 7 từ một nhà bán lẻ ủy quyền ở Hồng Kông đều có đủ điều kiện để nhận khoản tiền hoàn lại và trao đổi sang sản phẩm khác như các chính sách từ những khu vực khác trên thế giới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muốn mua Galaxy Note 7 - hãy đến Hồng Kông