Microsoft hứa hẹn bản nâng cấp Windows 10 sẽ nhỏ hơn

Kiên Trung| 06/11/2016 06:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản nâng cấp tính năng của Windows 10 được phát hành trong năm 2017 sẽ được phát hành và rút gọn thay vì là một bản cài đặt đầy đủ.

Microsoft vừa hứa hẹn sẽ giảm kích thước bản cập nhật lớn đầu năm dành cho Windows 10 sẽ không chỉ bao gồm nâng cấp các tính năng mà còn áp dụng cho cả việc nâng cấp các vấn đề khác, mà cụ thể là thay đổi cách thức cung cấp gói cập nhật.

Microsoft hứa hẹn bản nâng cấp Windows 10 sẽ nhỏ hơn

Trong tương lai, việc cập nhật Windows 10 có thể nhanh hơn gấp 3 lần theo lý thuyết

Bill Karagounis - giám đốc quản lý chương trình cập nhật của Microsoft trong một bài viết trên blog công ty cuối tuần nói rằng: “Một trong những lợi ích vì cộng đồng và khách hàng đến từ UUP là sẽ giúp bạn thấy kích cỡ tập tin download tải về máy tính được giảm đáng kể”.

UUP là viết tắt của Unified Platform Update - tên gọi chương trình mới của Microsoft liên quan đến hoạt động cung cấp bản cập nhật Windows trong tương lai.

Cho đến nay, tất cả các bản cập nhật tính năng cho Windows 10 đều được phát hành dưới dạng đầy đủ, điều này khiến dung lượng tải về của nó lên đến 3 GB hoặc thậm chí 4 GB.

Nhưng dự kiến vào tháng Ba năm sau, khi Microsoft cung cấp bản cập nhật mang tên Creators Update, dung lượng tải về của nó sẽ chỉ nặng khoảng hơn 1/3 dung lượng hiện nay, như lời Karagounis nói. Đó là vì UUP sẽ chỉ cung cấp những bản cập nhật khác biệt. Một gói cập nhật khác biệt sẽ chỉ chứa những thay đổi đã được thực hiện kể từ lần cuối cùng bạn cập nhật thiết bị chứ không phải là một bản cập nhật đầy đủ.

Microsoft hứa hẹn bản nâng cấp Windows 10 sẽ nhỏ hơn

Creators Update có lẽ là bản cập nhật Windows 10 đầu tiên được áp dụng UUP

UUP cũng sẽ thay đổi một số quá trình đánh giá cập nhật với những thay đổi nhỏ dựa vào thiết bị, thông qua tính năng Windows Update, giúp hoạt động kiểm tra để đưa ra gói cập nhật phù hợp sẽ thực hiện nhanh hơn.

Microsoft sẽ bắt đầu sử dụng UUP để phân phối bản cập nhật đến các thành viên chương trình Windows Insider vào cuối năm nay trước khi triển khai đến toàn bộ người tiêu dùng vào năm sau.

Tuy Microsoft cam kết sẽ phát hành hai bản cập nhật tính năng của Windows 10 vào năm 2017 nhưng tên cho phiên bản thứ hai vẫn chưa được Microsoft đưa ra. Có lẽ Creators Update sẽ là bản cập nhật đầu tiên được áp dụng phương pháp UUP.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft hứa hẹn bản nâng cấp Windows 10 sẽ nhỏ hơn