Microsoft giục khách hàng doanh nghiệp rời bỏ Windows 7

Diệp Hân| 18/01/2017 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lấy lý do Windows 7 không bắt kịp khả năng bảo mật như trên hệ điều hành Windows 10, Microsoft muốn mọi người tránh xa Windows 7 càng sớm càng tốt.

Windows 7 sẽ chính thức bị khai tử vào ngày 14/1/2020, có nghĩa người dùng sẽ không còn nhận được bất kỳ hình thức hỗ trợ nào, bao gồm bản cập nhật bảo mật vốn rất quan trọng cho nhiều khách hàng. Chính vì vậy, Microsoft đang tìm cách đôn thúc khách hàng của mình nhanh chóng nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất để đảm bảo an toàn.

Microsoft giục khách hàng doanh nghiệp rời bỏ Windows 7

Windows 10 cung cấp đến người tiêu dùng nhiều tính năng bảo mật tốt hơn Windows 7

Một trong số những tính năng bảo mật được đánh giá cao trên Windows 10 chính là sinh trắc học thông qua Windows Hello. Cùng với đó, người dùng có thể đăng nhập vào máy tính của họ bằng cách quét dấu vân tay hoặc quét mống mắt.

Còn với Windows 7, hệ điều hành này không hỗ trợ Windows Hello, thay vào đó dựa vào mật khẩu - một điều có thể dẫn đến lỗ hổng trong bảo mật nếu các nhân viên sử dụng mật khẩu dễ đoán. Thậm chí điều này còn tồi tệ hơn nếu nhân viên sử dụng một mật khẩu cho nhiều thông tin đăng nhập.

Tính năng bảo mật khác mà Microsoft mang đến bao gồm Windows Defender Advanced Threat Protection sử dụng máy học để cho phép các doanh nghiệp xử lý các mối đe dọa nhanh hơn. Windows Information Protection và Windows Store for Business cũng nằm trong danh sách hỗ trợ, vì vậy Windows 10 đã cung cấp một số cải tiến về bảo mật so với tiền nhiệm của nó.

Rõ ràng việc nâng cấp toàn bộ hệ thống trong doanh nghiệp có thể dẫn đến một nỗi đau lớn, vì vậy có lẽ một số khách hàng doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng Windows 7 cho đến khi hệ điều hành bị ngừng hỗ trợ hoàn toàn. Mặc dù người dùng Windows 7 không còn nhận được bất kỳ tính năng mới, hỗ trợ mở rộng có nghĩa người dùng có thể nhận được bản cập nhật bảo mật cho đến tận năm 2020, cho phép khách hàng trì hoãn công việc đau đầu nhất với họ, đó là nâng cấp phiên bản Windows thêm một vài năm nữa.

Nếu tính năng bảo mật trong Windows 10 không đủ để khách hàng doanh nghiệp chấp nhận nâng cấp, Microsoft có thể hy vọng những thứ như Creators Update với rất nhiều tính năng mới cho doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ thu hút khách hàng nâng cấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft giục khách hàng doanh nghiệp rời bỏ Windows 7