Mạng 5G có tốc độ tải đến 20 Gbps, sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Kiên Trung| 26/02/2017 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết nối 5G có thể được xuất hiện sớm hơn so với dự kiến khi một số nhà mạng và hãng sản xuất modem triển khai mạng lưới siêu nhanh này vào năm 2019.

Tin tức về mạng 5G được cho là sẽ xuất hiện tại Mobile World Congress 2017 thông qua các mẫu thử nghiệm, và nó sẽ được xuất hiện vào năm 2019 thay vì 2020 như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, để đạt được điều này, các nhà mạng cũng phải trải qua thách thức đó là mạng 5G cần phải được chuẩn hóa. Đó là điều chưa hề diễn ra và còn nhiều dấu hỏi về công nghệ được đưa ra, bao gồm cả băng tần 5G.

Mạng 5G có tốc độ tải đến 20 Gbps, sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mạng 5G sẽ được ra mắt sớm hơn so với dự kiến khoảng 1 năm?

Ngày nay, các nhà mạng AT&T, NTT DoCoMo, SK Telecom, Qualcomm, Vodafone và Ericsson đều cho biết họ sẽ đưa ra một đề nghị để đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện của chuẩn NR 5G. Điều này sẽ được trình bày tại cuộc họp hội nghị 3GPP diễn ra vào tháng 3 năm nay. Sáu công ty này cho biết các nhà mạng trên toàn thế giới đòi hỏi một mạng băng thông di động rộng cao hơn, và chờ đến năm 2020 có thể là quá xa.

Tất nhiên, các mạng sẽ không được triển khai nếu không có thiết bị sử dụng chúng. Hoạt động thương mại mạng 5G vẫn còn là một bí ẩn, chỉ biết rằng modem Snapdragon X50 hỗ trợ mạng 5G mà Qualcomm công bố vào năm ngoái sẽ tuân thủ các đặc điểm kỹ thuật 5G dự kiếnm tuy nhiên các sản phẩm thương mại sử dụng mạng này chỉ được xuất hiện vào nửa đầu năm 2018, bởi thời điểm hiện tại công ty mới chỉ bắt đầu lấy mẫu.

Qualcomm đã bắt đầu phát triển kỹ thuật hỗ trợ mạng 5G trên băng tần 6 GHz vào tháng 6 năm ngoái thông qua nguyên mẫu 5G NR, và bản nâng cấp hệ thống sẽ bắt đầu được thực hiện vào năm sau trước khi hoàn thiện đưa đến tay các nhà sản xuất.

Ở thời điểm hiện tại, Qualcomm nói rằng hãng đã mở rộng phạm vi hoạt động của gia đình Snapdragon X50 với việc tích hợp modem hỗ trợ mạng 2G/3G/4G/5G trên một chip Gigabit LTE duy nhất. Kết quả là khi mạng 5G có sẵn, nó có thể làm việc với bất cứ mạng nào được cung cấp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng 5G có tốc độ tải đến 20 Gbps, sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến