Liệu Apple có sản xuất phiên bản màu đen bóng cho MacBook

Kiên Trung| 23/10/2016 09:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong năm 2006, Apple đã phát hành phiên bản MacBook màu đen trước khi chuyển sang xu hướng màu trắng làm chủ đạo kể từ sau năm 2008.

Với sự thành công của iPhone 7 màu đen bóng, nhiều người đặt ra khả năng về một sự quay trở lại với phiên bản màu đen, nhưng có thiết kế bóng bẩy hơn mà Apple mang đến cho MacBook sắp tới. Đó là những thay đổi mà nhiều nhà phân tích mong đợi.

Liệu Apple có sản xuất phiên bản màu đen bóng cho MacBook

MacBook màu đen bóng sẽ mang đến sự sang trọng khi sử dụng

Điểm khác biệt trong MacBook đen bóng mới chính là nó sẽ có vỏ nhôm đen bóng cùng thiết kế mỏng và nhẹ, khác biệt hoàn toàn so với vỏ nhựa cùng thiết kế dày và nặng mà Apple trang bị cho MacBook đen vào năm 2006.

Vào những năm MacBook màu đen đầu tiên có mặt trên thị trường, sản phẩm của Apple không chiếm được quá nhiều cảm tình của người dùng bởi theo họ đó là sản phẩm quá đắt nếu đem so sánh với những thiết bị khác, chẳng hạn Dell XPS M1330 - một máy tính xách tay mỏng, màn hình nền LED và đồ họa GeForce tích hợp.

Nhưng năm 2016 đã khác, mọi người không còn quan tâm nhất định đến Windows nữa, bởi với họ giờ là một chiếc máy tính có thể giúp mở hàng chục tab trình duyệt cùng lúc, kết hợp với đó là những công cụ chỉnh sửa ảnh và video mà không tốn kém quá nhiều tiền - điều mà MacBook của Apple trở nên sáng giá.

Bên cạnh đó, MacBook của Apple cũng đang ở vị trí khác khi đó là thiết bị có thời lượng pin lâu, thiết kế tốt và touchpad nhạy cũng như màn hình sắc nét, thậm chí cả cổng HDMI giúp xuất tín hiệu độ nét cao ra bên ngoài.

Mặc dù hiểu được tầm quan trọng trong màu sắc sản phẩm, mà cụ thể là màu đen, nhưng các sản phẩm như Razer Blade Stealth, Lenovo Yoga ThinkPad X1, HP Spectre hay Spectre X360 lại không mang đến một trải nghiệm đen bóng đẹp mắt như Jet Black của iPhone 7.

Không chỉ có vậy, các sản phẩm Windows nói trên cũng không sở hữu thiết kế nhôm như của Apple, cùng một hiệu quả về khả năng kết hợp các yếu tố nguyên khối, mỏng, nhẹ và tiết kiệm chi phí vào trong một sản phẩm. Có thể nhiều thiết bị đối thủ trang bị sản phẩm vỏ nhôm, nhưng thực sự kỹ năng luyện kim của Apple đã lên tầm cao mới khiến các thiết bị của hãng luôn nổi bật.

Vậy tại sao chúng ta không dám mơ mộng sở hữu một chiếc MacBook màu đen bóng nổi bật, điều mà cố CEO Steve Jobs từng rất mong muốn, nhưng phải dừng ước mơ vào năm 2011 vì kỹ năng bột sơn chưa đạt đến tầm cỡ của công ty.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liệu Apple có sản xuất phiên bản màu đen bóng cho MacBook