LG chuẩn bị ra mắt robot trong nhà, ngoài trời và công cộng

Kiên Trung| 02/01/2017 15:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

LG vừa tiết lộ sẽ tham gia tích cực vào không gian tự động hóa ngôi nhà với việc ra mắt một số robot làm việc cho cả trong nhà và ngoài trời tại CES 2017.

Trong thông báo của mình, LG nói rằng robot và trí tuệ nhân tạo sẽ là một chủ đề lớn tại gian hàng của công ty tại triển lãm CES sắp khai mạc tại Las Vegas, Mỹ. Động thái này của LG sẽ giúp công ty điện tử Hàn Quốc mở rộng các loại thiết bị mà mình cung cấp, so với hiện tại là đồ gia dụng và điện tử tiêu dùng.

LG chuẩn bị ra mắt robot trong nhà, ngoài trời và công cộng

Mục đích của LG là tạo ra những robot nhằm phục vụ cả lĩnh vực trong nhà, ngoài trời và công cộng

Những chú robot của LG có thể điều hướng làm việc trong các môi trường phức tạp và mới lạ, chọn con đường kinh tế nhất để hoàn thành một nhiệm vụ. Trước đó, LG đã có robot máy hút bụi có thiết kế dạng quả cầu, đi kèm camera có thể theo dõi các động vật trong nhà hoặc tương tự.

Đến với CES 2017, công ty ra mắt ít nhất một chú robot có nhiệm vụ làm sạch không gian cho gia đình, mặc dù chi tiết về chú robot này vẫn còn khá thưa thớt. Công ty cũng ra mắt một chú robot làm vườn, có thể mở rộng xu thế ra phía ngoài ngôi nhà để cạnh tranh với các đối thủ khác. Một robot có nhiệm vụ cung cấp dịch vụ khách sạn trong không gian công cộng, chẳng hạn như sân bay và khách sạn.

Ngoài ra, công ty cung cấp một Hub Robot có thể kiểm soát công việc gia đình, trở thành một trung tâm quản lý gia đình, tương tự như loa Amazon Echo hoặc Google Home. Tất cả các robot này đều sẽ được LG công bố tại CES 2017.

Các thiết bị của LG hiện nay đang trở nên thông minh hơn nhờ khả năng kết nối mạng, và công ty muốn khẳng định thêm vị thế của mình trong thị trường ngay trong năm 2017 này. Vào tháng 9 năm ngoái, LG đã công bố một khoản đầu tư lớn vào lĩnh vực robot và tiết lộ kế hoạch nhằm tạo ra những chú robot có thể đảm nhận những công việc như nấu ăn, chăm sóc, lao động và hỗ trợ y tế cho con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LG chuẩn bị ra mắt robot trong nhà, ngoài trời và công cộng