iPhone 7 gặp vấn đề với tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Diệp Hân| 20/09/2016 22:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Màn ra mắt những sản phẩm mới nhất của Apple đã không hoàn toàn thành công. Sau khi iOS 10 gây sự cố, đến lượt tai nghe EarPods mới cũng gặp vấn đề.

iOS 10 được phát hành vào tuần qua, và chỉ sau vài giờ, Apple đã phải gửi lời xin lỗi đến khách hàng sau khi nhận được các báo cáo cho biết việc nâng cấp làm hỏng thiết bị của họ. Nhà mạng T-Mobile (Mỹ) cũng khuyên khách hàng không nâng cấp iPhone 6/6 Plus/SE lên iOS 10 do vấn đề kết nối, mặc dù điều này đã được giải quyết nhanh chóng sau đó.

iPhone 7 gặp vấn đề với tai nghe EarPods dùng cổng Lightning

Sự cố với tai nghe EarPods mới của Apple diễn ra một cách ngẫu nhiên

Trong khi đó, sau khi một số chủ sở hữu iPhone 7 và 7 Plus báo cáo nghe thấy những âm thanh rít phát ra từ thiết bị trong quá trình sử dụng nặng, đến lượt những người dùng khác đang phàn nàn về vấn đề xảy ra với tai nghe có dây đi kèm thiết bị cầm tay mới (EarPods với cổng Lightning).

Như đã biết, Apple đã quyết định loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm chuyên dụng khỏi iPhone mới nhất. Điều này buộc người dùng phải sử dụng tai nghe EarPods kết nối qua cổng Lightning nếu không muốn sử dụng tai nghe không dây, hoặc tai nghe cũ với bộ chuyển đổi từ Lighning sang 3.5 mm, để nghe nhạc.

Nhưng theo báo cáo từ Business Insider, nhiều người sử dụng đã gặp vấn đề với EarPods Lightning trên iPhone mới. Cụ thể, mô-đun điều khiển âm lượng thường xuyên ngừng hoạt động, và trong khi việc phát lại không bị gián đoạn thì điều này sẽ gây ra sự phiền toái cho người sử dụng, bởi họ không thể điều chỉnh âm lượng, kích hoạt Siri hoặc trả lời cuộc gọi.

Đáng chú ý, sự cố dường như không diễn ra một cách liên tục và trong tình huống cụ thể, mà thay vào đó chỉ là thỉnh thoảng. Cách giải quyết đơn giản là tháo tai nghe và kết nối nó trở lại với điện thoại. Mặc dù điều này không phải là khó khăn nhưng ít nhiều nó làm mất đi giá trị của một thiết bị có chi phí đắt đỏ như iPhone mới.

Hiện tại Apple đã đứng ra thừa nhận vấn đề và nói rằng công ty sẽ sớm cố định lỗi thông qua một bản cập nhật phần mềm sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 7 gặp vấn đề với tai nghe EarPods dùng cổng Lightning