iOS 10.2.1 sửa lỗi khiến iPhone 6 bị đột ngột tắt máy

Kiên Trung| 25/02/2017 07:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple vừa chia sẻ thông tin cho biết đã khắc phục xong vấn đề khiến iPhone 6 đột ngột tắt máy thông qua bản cập nhật iOS 10.2.1 phát hành trong tháng Giêng.

Theo Apple cho biết, bản cập nhật iOS 10.2.1 đã được công ty cập nhật trên khoảng một nửa thiết bị gặp sự cố đột ngột tắt máy trước đó. Điều này bao gồm những chủ sở hữu iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus. Trong thực tế, dường như bản thân những người dùng bị ảnh hưởng cũng không còn báo cáo về sự cố trên nữa.

iOS 10.2.1 sửa lỗi khiến iPhone 6 bị đột ngột tắt máy

Loạt iPhone 6 và 6S chạy iOS 10.2.1 sẽ không còn gặp sự cố tắt máy đột ngột khi pin còn 30%

Và theo Apple giải thích, việc iPhone gặp sự cố nói trên là do cơ chế giúp iPhone tự tắt như là một cách để bảo vệ người sử dụng. Mặc dù Apple không đi sâu vào các chi tiết cụ thể về những gì xảy ra trong cơ chế tự tắt của iPhone nhưng một số chuyên gia đã đưa ra giải thích của riêng mình.

Cụ thể, các chuyên gia cho rằng iPhone sẽ ngay lập tức tắt máy khi nó phát hiện rằng pin đã đạt đến mức điện áp thấp hơn so với những gì mà Apple xem là ngưỡng an toàn cho phép. Điều này có thể xảy ra trong điều kiện nhất định mặc dù không bao giờ chi tiết này được chia sẻ đến cộng đồng từ phía Apple.

Câu hỏi đặt ra là tại sao vấn đề này không ảnh hưởng với iPhone 7 và 7 Plus? Theo các chuyên gia, có thể điều này xuất phát từ việc tính năng từ Apple chỉ áp dụng với những pin trên thiết bị cũ nhằm tránh trường hợp pin xuống cấp.

Apple cho biết rằng bản cập nhật iOS 10.2.1 đã cố định đa số iPhone bị ảnh hưởng bởi vấn đề. Thống kê từ Apple chỉ ra rằng 80% thiết bị iPhone 6S và 70% thiết bị iPhone 6 bị ảnh hưởng bởi vấn đề không còn gặp sự cố nữa. Để giúp giải quyết những vấn đề có liên quan, Apple cũng loại bỏ sự cần thiết phải cắm sạc vào iPhone khi khởi động lại trong trường hợp máy tắt liên quan đến pin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 10.2.1 sửa lỗi khiến iPhone 6 bị đột ngột tắt máy