Internet trong cuộc sống của trẻ nhỏ

Kiên Trung| 24/10/2016 05:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi cuộc cách mạng kỹ thuật số phát triển cũng là lúc mà các bậc cha mẹ thường xuyên cho con trẻ tiếp xúc với internet. Nhưng làm sao cho hiệu quả?

Những điều cần nhớ khi dạy trẻ dùng internet

Thứ nhất, dạy trẻ bằng phương tiện truyền thông có ý nghĩa nhiều hơn là giải trí. Nó có thể liên quan đến việc kết nối với những người khác, như video chat khá tốt cho mọi lứa tuổi, mặc dù trẻ cần sự giúp đỡ của cha mẹ để hiểu về nó. Các thiết bị số rất tuyệt vời cho việc tạo và trao đổi bài học để con có thể chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc cũng như nghiên cứu công việc.

Internet trong cuộc sống của trẻ nhỏ

Cho con cái tiếp cận với thiết bị công nghệ sớm là tốt, nhưng cần có sự kiểm soát từ cha mẹ

Thứ hai, những kênh cung cấp nội dung giải trí đáng tin như Sesame Workshop, PBS Kids, hay POPS Kids nên được lưu trữ. Ngoài ra, các kênh như Common Sense Media giúp con trẻ tìm kiếm thông tin về các sản phẩm kỹ thuật số và trả lời bất kỳ câu hỏi cha mẹ liên quan đến công nghệ.

Thứ ba, bạn nên có một không gian và thời gian mà ở đó cả cha mẹ và con cái có thể cùng chơi hay nói chuyện mà không bị phân tâm bởi các thiết bị công nghệ.

Thứ tư, các cha mẹ nên kiểm tra ứng dụng và video của con cái xem liệu các ứng dụng này có phù hợp với tính khí con em mình hay không hơn là để con được lựa chọn. Cha mẹ là những người tốt nhất để quyết định xem một ứng dụng hoặc video cụ thể phù hợp với giai đoạn phát triển cũng như kiến thức con mình.

Thứ năm, cha mẹ không nên cảm thấy áp lực trong việc đưa công nghệ đến với cuộc sống vì lợi ích của sự phát triển.

Kinh nghiệm chọn ứng dụng cho trẻ

Thứ nhất, tránh các ứng dụng gây chú ý cho trẻ thông qua các hoạt động thụ động. Thay vào đó, hãy tìm các ứng dụng đòi hỏi những nỗ lực suy nghĩ thực tế và phụ thuộc vào sự tham gia tích cực của trẻ.

Internet trong cuộc sống của trẻ nhỏ

Chọn lựa ứng dụng cũng là điều rất quan trọng mà các bậc cha mẹ cần lưu tâm

Thứ hai, tránh các ứng dụng có tính năng gây mất tập trung bằng những tiếng chuông và còi. Thay vào đó, hãy tìm ứng dụng đảm bảo cho sự phát triển bền vững của trẻ.

Thứ ba, tránh các ứng dụng không mang lại kiến thức cho trẻ. Thay vào đó, hãy tìm ứng dụng giúp cho trẻ thực hiện các công việc kết nối với những thông tin mới nhất và những điều quan trọng trong cuộc sống.

Thứ tư, tránh các ứng dụng không liên quan đến nguồn tài nguyên học tập. Thay vào đó, tìm ứng dụng khuyến khích sự tương tác xã hội thông qua thảo luận, cạnh tranh giữa các thành viên hoặc hội thoại.

Thứ năm, tránh các ứng dụng cung cấp thông tin mà con bạn đã biết. Thay vào đó, hãy tìm những ứng dụng có chức năng giúp con bạn phát hiện thông tin mới mẻ của cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Internet trong cuộc sống của trẻ nhỏ