HMD Global ra mắt smartphone Android đầu tiên từ Nokia

Kiên Trung| 08/01/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HMD Global - công ty Phần lan sở hữu quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên điện thoại di động đã công bố smartphone đầu tiên của mình có giá 246 USD.

Chiếc smartphone đầu tiên của HMD chạy trên nền tảng hệ điều hành Android của Google, được thiết kế nhắm đến mục tiêu người dùng Trung Quốc. Điều này đánh dấu bước trở lại đầu tiên của Nokia trên thị trường smartphone sau khi bán bộ phận thiết bị cầm tay cho Microsoft vào năm 2014.

HMD Global ra mắt smartphone Android đầu tiên từ Nokia

Hình ảnh hiếm hoi về chiếc smartphone Nokia 6 mà HMD Global vừa công bố tại Trung Quốc

Thiết bị mới này có tên Nokia 6, được sản xuất bởi Foxconn nhưng chỉ được bán độc quyền ở Trung Quốc thông qua nhà bán lẻ trực tuyến JD.com như lời tiết lộ của HMD.

“Quyết định của HMD là phát hành smarphone Android đầu tiên của mình ở Trung Quốc nhằm đáp ứng sự mong muốn trong nhu cầu thực tế của người tiêu dùng ở các thị trường khác nhau trên toàn thế giới, và đó là chiến lược quan trọng của công ty”, HMD cho biết trong một tuyên bố.

Nokia từng là nhà sản xuất điện thoại di động thống trị thế giới nhưng đã mất vị thế sau khi chuyển sang kinh doanh smartphone, nơi công ty chọn Windows của Microsoft làm nền tảng vận hành Lumia.

Sau khi thỏa thuận đưa ra vào năm 2014, Microsoft tiếp tục bán điện thoại cơ bản với giá rẻ hơn dưới tên gọi Lumia, nhưng năm ngoái công ty này đã bỏ rơi mảng kinh doanh điện thoại. Sau đó, công ty đã nhượng quyền sử dụng thương hiệu Nokia trên tất cả điện thoại và máy tính bảng trong vòng 10 năm dành cho HMD đến từ Phần Lan.

HMD sẽ phải trả tiền bản quyền cho Nokia để được cấp thương hiệu và bằng sáng chế, nhưng Nokia không đầu tư trực tiếp vào HMD. Được biết, Nokia Oyj hiện đang tập trung vào kinh doanh bằng sáng chế thiết bị và công nghệ mạng viễn thông.

Giám đốc điều hành HMD Arto Nummela, người chịu trách nhiệm về doanh số bán hàng và phát triển sản phẩm Nokia, cho biết với Reuters vào tháng trước rằng HMD sẽ nhắm mục đích trở thành một trong những thương hiệu có vị trí trong hoạt động kinh doanh smartphone, và sẽ cạnh tranh với Apple, Samsung cũng như nhiều thương hiệu khác.

Vào tháng 12 năm ngoái, HMD đã ra mắt bộ đôi điện thoại tính năng cơ bản sử dụng thương hiệu Nokia, và công ty vừa cho biết thêm rằng sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới hơn trong nửa đầu năm nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HMD Global ra mắt smartphone Android đầu tiên từ Nokia