Hiệu suất mạng iPhone dùng chip Qualcomm tốt hơn Intel

Diệp Hân| 22/10/2016 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đã trang bị cho iPhone 7 tùy chọn modem đến từ Intel hoặc Qualcomm, và một báo cáo cho thấy iPhone dùng modem Qualcomm tốt hơn nhiều.

Với iPhone 7, Apple đã lần đầu tiên đa dạng hóa nguồn cung cấp modem. Công ty đã chọn Intel và Qualcomm để cung cấp chip băng tần di động cho hai biến thể của điện thoại, gồm phiên bản dùng modem Intel với các mạng GSM/WCDMA/LTE, và modem Qualcomm với GSM/CDMA/WCDMA/TD-SCDMA/LTE.

Hiệu suất mạng iPhone dùng chip Qualcomm tốt hơn Intel

Người dùng Việt Nam nhận được iPhone 7 và 7 Plus có hiệu suất mạng LTE tốt nhất

Modem Qualcomm được dùng cho nhà mạng Verizon, Sprint và iPhone 7/7 Plus mở khóa SIM. Nếu bạn đang sở hữu phiên bản iPhone 7 và 7 Plus trong danh sách này thì điện thoại sẽ có khả năng tiếp nhận tín hiệu mạng tốt hơn so với phiên bản dùng modem Intel, theo thử nghiệm rộng rãi từ Cellular Insights.

Điểm mấu chốt là các biến thể Intel của iPhone 7 Plus luôn kém hơn các phiên bản dùng modem Qualcomm trong các thử nghiệm với mạng LTE. Modem của Intel không hỗ trợ tăng cường dịch vụ Voice, hoặc Ultra HD Voice, trong khi modem của Qualcomm hỗ trợ - mặc dù điều này không phải là quá quan trọng khi Apple đã tắt tính năng này trong iPhone (nhưng vẫn cải thiện đáng kể chất lượng âm thanh). Mạng T-Mobile hỗ trợ Ultra HD Voice, nhưng tất cả phiên bản iPhone 7 dành cho nhà mạng này đều trang bị modem Intel.

Apple hiện chưa đưa ra câu trả lời cho các báo cáo, và thực sự quá trình thử nghiệm là không thực tế trong cuộc sống. Công ty có thể đã xác định rằng cả hai modem đều thực hiện tốt trong các tình huống mà khách hàng của hãng sử dụng. Nhưng theo Cellular Insights, việc hầu hết các đánh giá smartphone đều bỏ qua hiệu năng LTE có thể gây thiệt hại cho người mua.

“Hầu hết các modem kết nối là nguyên nhân khiến cuộc gọi bị rớt hoặc mất phiên truy cập, và nó thường bị lãng quên bởi các nhà cung cấp”, Cellular Insights cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu suất mạng iPhone dùng chip Qualcomm tốt hơn Intel