Hàng triệu người đang chuyển từ Galaxy Note 7 sang iPhone 7

Kiên Trung| 18/10/2016 10:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Galaxy Note 7 bị khai tử, hàng triệu người dùng smartphone này đang phải đối mặt với tình thế khó xử: từ bỏ điện thoại Android để sang iPhone.

Khi mà nhiều người quyết định gắn bó với Android thì một nhà phân tích nổi tiếng tin rằng Apple là công ty được hưởng lợi nhiều nhất từ scandal mang tên Galaxy Note 7.

Hàng triệu người đang chuyển từ Galaxy Note 7 sang iPhone 7

Nỗi buồn của Samsung lại là niềm vui của những người khác, trong đó có Apple

Trong một báo cáo gần đây, nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities nói rằng có khoảng 5-7 triệu khách hàng đã mua Galaxy Note 7 sẽ chuyển sang lựa chọn một chiếc iPhone 7. Ông Kuo tin rằng rất nhiều người hâm mộ thương hiệu Samsung sẽ chuyển đổi thương hiệu hoàn toàn.

Mặc dù có rất nhiều trung thành với thương hiệu của Samsung, nhưng KGI tin rằng điều đó không có nghĩa là thiếu đi những người bất mãn với những gì mà Galaxy Note 7 đã gây ra. Đối với họ, Galaxy Note 7 có thể là một thiết bị tuyệt vời, nhưng iPhone 7 và 7 Plus cũng không phải là một sản phẩm không kém phần hấp dẫn.

Dĩ nhiên vẫn còn một số chủ sở hữu Galaxy Note 7 quyết định giữ lại điện thoại của họ bất chấp những cảnh báo từ Samsung cũng như chính phủ Mỹ. Với những người này, sẽ thật khó để thuyết phục họ chuyển sang một chiếc iPhone. Còn đối với những người coi trọng sự an toàn, việc thu hồi có thể là một cơ hội hoàn hảo để họ có thể hướng đến iPhone.

Trước đó, 9to5Mac nói rằng Apple sẽ phát hành một báo cáo thu nhập đầu tiên của mình kể từ khi ra mắt iPhone 7 vào ngày 25/10. Thời điểm đó có thể là quá sớm để xem tác động đáng kể của Galaxy Note 7, nhưng chắc chắn nó sẽ giúp cho doanh số iPhone của Apple không bị tổn thương một cách quá nghiêm trọng như các dự đoán từ giới phân tích trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng triệu người đang chuyển từ Galaxy Note 7 sang iPhone 7