Hàng chục ngàn máy ATM Mỹ sắp được hỗ trợ Touch ID

Kiên Trung| 17/07/2016 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc rút tiền trên máy ATM sẽ trở nên thuận tiện hơn nhiều cho người dùng iPhone trang bị Touch ID, ít nhất đối với khách hàng tại Mỹ.

Công ty dịch vụ tài chính FIS và Liên minh thanh toán quốc tế, hai công ty trên thị trường ATM đã tuyên bố mối quan hệ hợp tác, cho phép Touch ID của Apple được sử dụng để rút tiền không cần thẻ tại hơn 70.000 máy ATM trên khắp nước Mỹ, bao gồm cả trạm xăng, cửa hàng, nhà hàng và trung tâm mua sắm.

Hàng chục ngàn máy ATM Mỹ sắp được hỗ trợ Touch ID

Công nghệ mới sẽ giúp người dùng không còn phụ thuộc thẻ khi rút tiền tại các máy ATM

Hệ thống sẽ làm việc với một ứng dụng quét mã QR từ FIS, trong đó sử dụng cảm biến Touch ID của iPhone để xác thực. Từ đó, ứng dụng tạo ra một mã số duy nhất mà các máy ATM có thể đọc, sau đó xử lý giao dịch của người dùng. Sau đó, số tiền nhận được sẽ ngay lập tức được gửi đến điện thoại.

FIS cho biết giải pháp của hãng sẽ cho phép rút tiền an toàn hơn không chỉ bằng cách loại bỏ sự cần thiết của thẻ nhựa mà cũng giảm các nguy cơ ăn cắm thông tin thẻ và mật khẩu từ những người đứng đằng sau người rút tiền. Thêm vào đó, các giao dịch thông qua Touch ID sẽ không mất quá 10 giây để hoàn tất.

Đây là thông tin rất đáng chú ý vì Liên minh thanh toán quốc tế là một trong những nhà khai thác máy ATM lớn nhất, hoạt động độc lập mà không thuộc sở hữu của ngân hàng. Điều này làm cho hệ thống này hơi khác so với cách làm việc của những ngân hàng như Bank of America và Wells Fargo, cho phép người sử dụng iPhone có thể rút tiền mặt thông qua Apple Pay.

Các ngân hàng Bank of America và Wells Fargo trước đó nói rằng họ sẽ hỗ trợ người dùng rút tiền ATM thông qua tính năng Apple Pay, có sẵn trong một số lượng lớn máy ATM của họ trước khi kết thúc năm nay. Nhưng có vẻ như công nghệ của FIS và Liên minh thanh toán quốc tế sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch của mình vào cuối mùa hè này, có nghĩa là người dùng Mỹ sẽ sớm được tiếp cận với máy ATM hỗ trợ Touch ID tại hơn 70.000 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục ngàn máy ATM Mỹ sắp được hỗ trợ Touch ID