Google Station giúp phủ sóng Wi-Fi miễn phí trên toàn thế giới

Diệp Hân| 28/09/2016 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa công bố sáng kiến mới gọi là Google Station nhằm mục đích cung cấp kết nối Wi-Fi miễn phí khắp mọi nơi trên thế giới.

Trong nhiều năm qua, Google đã thực hiện rất nhiều nỗ lực nhằm mở rộng sự sẵn có của internet trên khắp hành tinh, bao gồm cung cấp đường truyền cáp quang siêu tốc, Wi-Fi miễn phí ở các thành phố lựa chọn cũng như đưa internet đến khắp các vùng sâu vùng xa thông qua khinh khí cầu. Và Google Station là sáng kiến mới mẻ nhất mà công ty Mỹ vừa đưa ra.

Google Station giúp phủ sóng Wi-Fi miễn phí trên toàn thế giới

Sẽ sớm có mạng Wi-Fi miễn phí tại các nhà ga tàu lửa từ Google trên phạm vi toàn cầu?

Google Station được tạo ra từ mối quan hệ hợp tác giữa công ty với ngành đường sắt Ấn Độ, từ đó mang kết nối Wi-Fi miễn phí đến các trạm xe lửa ở khắp Ấn Độ. Sau đó Google có kế hoạch mở rộng các nỗ lực của mình để hướng Google Station đến nhiều nơi khác trên thế giới, không chỉ ở các trạm xe lửa mà còn các quán cà phê, trường đại học và rất nhiều khu vực công cộng khác ở khắp mọi nơi.

Để chương trình hoạt động, Google cũng phải tìm kiếm các đối tác như ISP, các nhà phát triển cơ sở hạ tầng, địa điểm và các tổ chức lớn đang tìm cách để cung cấp cho khách hàng quen của họ quyền truy cập vào kết nối không dây.

Dĩ nhiên Google không phải là công ty duy nhất tìm cách mở rộng khả năng truy cập internet trên toàn thế giới, bao gồm Facebook và thậm chí cả các cơ quan chính phủ cũng như tổ chức đang hướng đến điều này.

Hiện tại, Google đang chuẩn bị cho ra mắt dòng smartphone cao cấp mới, bao gồm Pixel và Pixel XL đều sở hữu camera 12 MP ở mặt sau và camera 8 MP ở mặt trước, RAM 4 GB cùng bộ nhớ các phiên bản từ 32 - 128 GB. Sự khác biệt của 2 sản phẩm chính là Pixel có màn hình rộng 5,2 inch hoặc 5 inch chất lượng full HD, còn Pixel XL có màn hình rộng 5,5 inch chất lượng Quad HD.

Bộ đôi điện thoại Pixel mới sẽ được Google ra mắt tại sự kiện diễn ra vào ngày 4/10 tới, thời điểm công ty có thể công bố những thiết bị mới như 4K Chromcast, Google Home và router Wi-Fi, cùng sự xuất hiện của nền tảng Andromeda mới kết hợp giữa Android và Chrome OS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google Station giúp phủ sóng Wi-Fi miễn phí trên toàn thế giới