Google sẽ ‘xanh hóa’ toàn bộ hoạt động sử dụng năng lượng

Kiên Trung| 07/12/2016 16:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không chỉ văn phòng mà cả những trung tâm dữ liệu của Google sẽ được chuyển sang sử dụng nguồn năng lượng tái tạo, bắt đầu từ năm 2017 tới đây.

Google hiện có tổng số 13 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới, trong đó trung tâm dữ liệu tại Mỹ là lớn nhất được xây dựng từ năm 2007 khi công ty bắt đầu phát triển các dịch vụ tiêu dùng. Các trung tâm dữ liệu Google phục vụ cho 7 dịch vụ của công ty với hơn 1 tỷ người sử dụng, gồm Gmail, Search, Google Maps, Android, Chrome, YouTube và Play Store.

Google sẽ ‘xanh hóa’ toàn bộ hoạt động sử dụng năng lượng

Năng lượng mặt trời và gió là nguồn tài nguyên xanh vô cùng lớn thế giới chưa khai thác hết

Vấn đề là hoạt động nhiều trung tâm dữ liệu nghĩa là Google sẽ sử dụng nhiều nguồn năng lượng để vận hành hệ thống. Tiêu biểu nhất, vào năm 2015, Google sử dụng đến 5,2 terawatt điện mỗi giờ, gần như bằng năng lượng của cả thành phố San Francisco sử dụng.

Trong bối cảnh nguồn năng lượng hóa thạch đang ngày càng có dấu hiệu cạn kiệt thì nguồn năng lượng tái tạo lại nhận được nhiều sự quan tâm. Không chỉ giúp bảo vệ môi trường, năng lượng tái tạo còn đang có dấu hiệu giảm dần chi phí, đáp ứng các mục tiêu tương lai của Google.

Vì vậy, Google cho biết công ty sẽ mua đủ năng lượng tái tạo, bao gồm năng lượng mặt trời lẫn năng lượng gió, vào năm 2017 tới cho nhu cầu sử dụng điện toàn cầu của hãng. Điều này sẽ bao gồm 13 trung tâm dữ liệu và tất cả các văn phòng công ty trên toàn thế giới.

Google nói rằng công ty đã ký kết được 20 hợp đồng sử dụng năng lượng tái tạo trong năm qua, đủ cung cấp cho các đơn vị sử dụng năng lượng của họ. Trong các hợp đồng, có những hợp đồng chiếm đến 2,6 gigawatt điện năng, giúp thúc đẩy các dự án năng lượng sạc và lần lượt khuyến khích các công ty trong và ngoài ngành công nghệ cao làm theo.

Google sẽ ‘xanh hóa’ toàn bộ hoạt động sử dụng năng lượng

Google muốn trong tương lai thế giới sẽ chuyển từ năng lượng hóa thạch sang năng lượng tái tạo

Ngoài những lợi ích rõ ràng trong việc bảo vệ môi trường, Google cho biết năng lượng tái tạo cũng mang đến những lợi thế cạnh tranh. Đầu tư vào năng lượng tái tạo giúp giảm chi phí năng lượng gió và năng lượng mặt trời theo thời gian. Tập trung vào năng lượng tái tạo cũng mang đến cho Google cơ hội thiết lập cố định giá các hợp đồng khi mà chi phí năng lượng đang có mức biến động cao.

Cuối cùng, công ty nhấn mạnh rằng nếu các doanh nghiệp trên hành tinh đều làm tốt nhiệm vụ tận dụng năng lượng tái tạo, môi trường sẽ được bảo vệ một cách có hiệu quả, tránh những mối nguy hại gây biến đổi khí hậu trong tương lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ ‘xanh hóa’ toàn bộ hoạt động sử dụng năng lượng