Google sẵn sàng mang điện thoại Android giá rẻ như bèo đến Mỹ

Kiên Trung| 19/01/2017 16:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google được cho là đang chuẩn bị cho phát hành đến thị trường Mỹ dòng smartphone Android giá rẻ để mở rộng phạm vi kinh doanh thay vì cao cấp như hiện nay.

Năm ngoái Google đã khai tử thương hiệu Nexus để hướng đến dòng smartphone mới cho phân khúc cao cấp, nhưng không phải vì vậy công ty bỏ phân khúc giá rẻ. Mặc dù điện thoại Pixel nhanh chóng trở thành sản phẩm hot tại thị trường Mỹ, đặc biệt sau thảm họa Galaxy Note 7 của Samsung, nhưng điểm hạn chế trên sản phẩm chính là giá thành còn ở mức cao so với dòng điện thoại Nexus. Bên cạnh đó, một điểm khác trên điện thoại Pixel so với Nexus chính là nó không chạy phiên bản Android nguyên bản.

Google sẵn sàng mang điện thoại Android giá rẻ như bèo đến Mỹ

Điện thoại Android One khi cập bến thị trường Mỹ sẽ có giá từ 200 USD đến 300 USD

Chính vì vậy, Google đã lên kế hoạch mở rộng sự xuất hiện của mình tại thị trường Mỹ với việc tung ra điện thoại Android giá phải chăng và vận hành trên nền tảng Android nguyên bản. Tuy nhiên, điện thoại sẽ không sử dụng thương hiệu Nexus, và dĩ nhiên sẽ không phải là Pixel vốn hướng đến phân khúc cao cấp.

Thay vào đó, Google sẽ mở rộng phạm vi kinh doanh của những chiếc điện thoại Android One giá rẻ, vốn ra mắt cách đây một vài năm dành riêng cho thị trường châu Á. Điện thoại Android One không tập trung vào chất lượng thiết kế cũng như các tính năng hàng đầu như điện thoại Pixel, hoặc điện thoại Nexus, nhưng vấn đề là chúng không đắt tiền.

Điện thoại Android One có thể đến từ các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Android không có tên tuổi cho lắm, như Micromax hoặc Qmobile. Nhưng cần nhớ rằng, bản thân LG trong những năm trước đây đã sản xuất nhiều smartphone Nexus khác nhau, vì vậy công ty hoàn toàn có thể sản xuất điện thoại Android One cho Google.

Về cơ bản, những chiếc điện thoại Android One sẽ chạy trên một phiên bản Android nguyên bản không chứa phần mềm bloatware cũng như nhận được bản cập nhật nhanh chóng từ Google. Điều này bao gồm các phiên bản Android lớn và bản cập nhật bảo mật.

Những chiếc điện thoại Android One sẽ có giá 200 USD đến 300 USD, và theo nguồn tin thân thuộc với các kế hoạch của Google cho biết những chiếc điện thoại này sẽ được phát hành vào giữa năm 2017 này, có nghĩa chúng ta có thể nghe thông tin về chúng tại Google I/O tổ chức thường niên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẵn sàng mang điện thoại Android giá rẻ như bèo đến Mỹ