Google chính thức xác nhận smartphone Pixel 2, giá không hề rẻ

Diệp Hân| 06/03/2017 11:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối với nhiều người, Pixel XL được đánh giá là một trong những smartphone tốt nhất năm 2017, vì vậy dòng sản phẩm mới chắc chắn nhận nhiều quan tâm.

Phát biểu tại một cuộc thảo luận bàn tròn trong MWC vào tuần trước, Rick Osterloh - Phó chủ tịch cấp cao đến từ mảng phần cứng của Google - cho biết với AndroidPit rằng: “Bạn có thể chờ phiên bản kế nhiệm trong năm nay, thậm chí ngay cả khi tôi không đưa ra ngày phát hành ở thời điểm hiện tại”.

Google chính thức xác nhận smartphone Pixel 2, giá không hề rẻ

Phiên bản Pixel tiếp theo sẽ cao cấp hơn, dẫn đến giá thành cũng cao hơn

Rõ ràng đó là một tin tuyệt vời dành cho người hâm mộ điện thoại Pixel, nhưng người dùng không nên mong đợi một mức giá rẻ dành cho sản phẩm, nhất là khi giá Pixel được Osterloh tiết lộ là vẫn ở mức cao.

Tất nhiên, mức giá như thế nào chính là điểm nhấn cần được giải quyết. Sau khi tất cả điện thoại Pixel và Pixel XL đời đầu được định giá bằng giá iPhone và loạt Galaxy hàng đầu của Samsung. Kết hợp với việc iPhone 8 và Galaxy S8 dự kiến cũng tăng giá trong năm 2017 nên có khả năng Pixel 2 và Pixel 2 XL cũng sẽ có giá cao hơn.

Chi phí giá thành chính là điểm buồn nhất trên dòng điện thoại Pixel của Google, nhất là khi người dùng đã có những cảm tình với dòng Nexus vốn có sự cân bằng tốt giữa chất lượng thiết kế và giá thành, mặc dù sản phẩm như OnePlus 3T đã được thay thế. Mặc dù sử dụng phiên bản Android nguyên bản, nhưng Pixel có một điểm khác so với Nexus chính là chúng được phủ trên mình lớp giao diện người dùng riêng. Kết hợp với sức mạnh máy ảnh hàng đầu, không có lý do nào mà Google không áp dụng mức giá tương tự điện thoại của Samsung và Apple cho bộ đôi Pixel của mình.

Google chính thức xác nhận smartphone Pixel 2, giá không hề rẻ

Chất lượng máy ảnh Google Pixel vẫn thuộc đỉnh nhất hiện nay trong phân khúc smartphone

Điều đó nói ràng Google cần phải cải thiện mạnh hai khía cạnh của Pixel trong năm 2017: cạnh tranh với Galaxy S8 và iPhone 8 thiết kế lại bằng việc giảm kích thước bề mỏng và viền đáy. Sản phẩm cũng cần phải đảm bảo chuỗi cung ứng lớn để tránh tình trạng thiếu hụt sản phẩm. Chất lượng điện thoại tuyệt vời, nhưng công ty cần chi tiêu cho quảng cáo để mọi người biết về chúng.

Dù bất cứ lý do nào, khi Google đã có thể sản xuất smartphone cao cấp ấn tượng ở lần đầu tiên thì mọi người hoàn toàn có cơ sở để hy vọng về thế hệ tiếp theo của sản phẩm này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google chính thức xác nhận smartphone Pixel 2, giá không hề rẻ