Giải pháp của Microsoft phù hợp nhu cầu về tiếp thị và truyền thông trong kỷ nguyên kỹ thuật số

PV| 09/12/2016 13:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay, Microsoft Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo, chia sẻ tầm nhìn về Tiếp thị và Truyền thông hiện đại, hướng đến việc chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành truyền thông...

Hôm nay, Microsoft Việt Nam đã tổ chức buổi hội thảo, chia sẻ tầm nhìn về Tiếp thị và Truyền thông hiện đại, hướng đến việc chuyển đổi kỹ thuật số trong ngành truyền thông. Tham dự sự kiện có ông Andrew Pickup, Tổng Giám đốc Truyền thông Microsoft châu Á; ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo điện tử VietnamPlus; ông Jeremy Showalter, Giám đốc Tiếp thị Microsoft Việt Nam cùng các lãnh đạo, biên tập viên và phóng viên tại Hà Nội.

Mang chủ đề: “Marketing and Media in the new era, why Microsoft?” với mong muốn mang đến những chuyển đổi tích cực nhờ công nghệ, thông qua những giải pháp thiết thực để giải quyết các bài toán tiếp thị và truyền thông hiện đại trong cuộc cách mạng công nghệ thứ Tư, các diễn giả tập trung chia sẻ về những trăn trở và bài toán chung của các Doanh nghiệp (DN), bài toán riêng của ngành báo chí, cùng những giải pháp hỗ trợ và các trường hợp điển hình tại quốc tế, khu vực và Việt Nam.

Trong phần khai mạc, đại diện Microsoft đã chia sẻ thách thức về quản lý chung trên thế giới và châu Á, sự đòi hỏi cân bằng giữa các yêu cầu vận hành với tầm nhìn chiến lược. Ông cũng chia sẻ về nhu cầu thực tại của thế giới được dẫn dắt bởi cách mạng kỹ thuật số và việc sẵn sàng chuyển đổi sang kỹ thuật số của các DN cũng như ngành báo chí toàn cầu. Khẳng định về xu hướng dẫn dắt bởi đám mây, ông Andrew Pickup đã đưa ra những dẫn chứng cụ thể và những câu chuyện thành công khi vận dụng đám mây trong vận hành, từ vận hành chính phủ điện tử đến áp dụng cho các tổ chức lớn hay DN vừa và nhỏ hoặc startups thuộc mọi lĩnh vực xã hội như thiết kế, công nghiệp, nông nghiệp, tài chính cho đến thể thao…

Tiên phong kể từ 1989, Microsoft đang dẫn dắt ngành công nghệ trong việc xây dựng nền tảng đám mây thông minh cho DN mọi tầm cỡ. Hiện tại, với hơn 100 trung tâm dữ liệu khắp toàn cầu, vận hành hơn 1 triệu máy chủ, có mặt tại hơn 100 quốc gia, bằng những nền tảng, giải pháp và dịch vụ đám mây quen thuộc như Office 365, Microsoft Azure, Windows Server, System Center, SQL Server, Dynamics… Microsoft đã và đang đồng hành cùng hơn 85% các công ty thuộc danh sách Fortune 500, tạo ra những mô hình vận hành hiệu quả.

Nói về bộ Microsoft Office 365, nền tảng công cụ năng suất đám mây, ông Andrew Pickup, Microsoft Tổng Giám đốc Truyền thông Microsoft châu Á chia sẻ: “Hướng tới mục tiêu thông qua công nghệ, trao quyền cho mỗi người và mỗi tổ chức hiệu quả hơn, bộ Office quen thuộc với hơn 1.2 tỉ người trên hành tinh vẫn đảm trách tốt vai trò này. Dựa trên những trải nghiệm thân thiện của Office, Office 365 dựa trên nền tảng đám mây, hiện kế thừa và tiếp tục là nền tảng phổ cập để người dùng sáng tạo, giao tiếp và cộng tác dễ dàng hơn, phù hợp với mọi phong cách làm việc của xã hội hiện đại”.

Trong thế giới kỹ thuật số mới, đám mây sẽ là nền tảng để các DN mọi quy mô tạo ra tương lai kỹ thuật số của họ. Với một chiến lược phát triển đám mây riêng và đám mây công cộng độc đáo và dịch vụ SaaS (phần mềm như một dịch vụ), Microsoft được công nhận bởi Gartner, một hãng tư vấn và nghiên cứu độc lập hàng đầu, là đơn vị duy nhất được lựa chọn đứng đầu trên 17 báo cáo Magic Quadrant của Gartner về xử lý vận hành đám mây của DN[i], bao gồm vị trí đầu bảng về Dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây, dịch vụ lưu trữ trên điện toán đám mây và các dịch vụ nền tảng ứng dụng (Cloud Infrastructure as a Service, Cloud Storage Services và Application Platform as a Service).

“Trên thực tế, khi các tổ chức và doanh nghiệp chuyển đổi lên đám mây dù nhanh hay chậm, thì những giải pháp của Microsoft vẫn hỗ trợ tốt quá trình chuyển đổi, dù đó là hệ thống truyền thống hay các ứng dụng điện toán đám mây tiên tiến nhất”, ông Hoàng Minh Chính, chuyên viên Microsoft Azure, Microsoft Việt Nam nói. “Không chỉ vậy, các giải pháp Microsoft giúp dữ liệu trở nên phong phú hơn nhờ phân tích và đưa ra những thông tin chuyên sâu, hỗ trợ việc tiếp cận được nhiều đối tượng trong thời gian ngắn nhất.  Mục tiêu của Microsoft là đưa lại những dữ liệu chuyên sâu từ siêu dữ liệu đến một tỷ người thông qua những công cụ sử dụng dễ dàng, có khả năng mở rộng và an toàn ở cấp độ doanh nghiệp”, Bà Hoàng Song Nga, Phụ trách giải pháp Đám mây và Doanh nghiệp, Microsoft Việt Nam nhấn mạnh trong phần thuyết trình về nền tảng dữ liệu Microsoft, giải pháp được ghi nhận đứng đầu cả về mặt vận hành và tầm nhìn trong bảng báo cáo xếp hạng về ODMS của Gartner (Magic Quadrant for Operational Database Management Systems).

Cụ thể hóa những thành công của mô hình triển khai công nghệ để sáng tạo và gặt hái thành công, ông Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập báo điện tử VietnamPlus đã chia sẻ những sáng kiến của báo trong chặng đường 8 năm. Nói về hợp tác cùng Microsoft, ông Lê Quốc Minh phát biểu: “Một trong những hợp tác điển hình là đi cùng MSN.COM của Microsoft. Đóng góp tâm huyết để cùng xây dựng phiên bản tiếng Việt của MSN, VietnamPlus tự hào vì đã và sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm tốt hơn, hiện đại hơn cho bạn đọc Việt Nam”.

Giới thiệu về Microsoft

Thành lập năm 1975, công ty Microsoft (tên niêm yết trên thị trường chứng khoán New York và Nasdaq là MSFT) là nhà cung cấp phần mềm, dịch vụ và các giải pháp hàng đầu thế giới, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và mọi người dân phát huy tối đa khả năng và tiềm năng của mình.

Giới thiệu về VietnamPlus

VietnamPlus là trang báo điện tử chính thức của Thông tấn xã Việt Nam với 5 ngôn ngữ Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Trung Quốc, đăng tải thông tin mọi mặt về chính trị kinh tế, chính trị, xã hội, thế giới, đời sống, văn hóa, thể thao, pháp luật, khoa học, công nghệ, môi trường, du lịch của Việt Nam và thế giới…Nhiệm vụ của Vietnam Plus là gắn kết, cung cấp các thông tin đa dạng cho người đọc từ những nguồn tin trong và ngoài nước đáng tin cậy nhất . VietnamPlus áp dụng nhiều công nghệ truyền thông hiện đại cũng như các cách thức làm báo sáng tạo. Để biết thêm thông tin, truy cập www.vietnamplus.vn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp của Microsoft phù hợp nhu cầu về tiếp thị và truyền thông trong kỷ nguyên kỹ thuật số