Foxconn sẽ tự động hóa hoàn toàn dây chuyền sản xuất iPhone

Diệp Hân| 01/01/2017 17:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Foxconn, hãng sản xuất thiết bị điện tử Đài Loan chịu trách nhiệm tạo ra iPhone của Apple cùng hàng loạt thiết bị khác, sẽ được tự động hóa vào thời gian tới.

Hãng sản xuất này mới đây đã tiết lộ kế hoạch của mình nhằm thay thế tất cả lao động con người trong nhà máy ở Trung Quốc bằng robot tự động. Mục tiêu này sẽ được thực hiện thông qua ba giai đoạn, với 40.000 robot hoạt động tại chỗ trong các dây chuyền sản xuất, và giảm hơn một nửa lực lượng lao động tại công ty kể từ khi sản xuất iPhone 6 vào năm 2014.

Foxconn sẽ tự động hóa hoàn toàn dây chuyền sản xuất iPhone

Những chú robot sẽ sớm được Foxconn sử dụng để thay thế lao động con người

Phát biểu với DigiTimes, Giám đốc Nhóm phát triển công nghệ tự động hóa của Foxconn, ông Dai Jia-peng, giải thích rằng giai đoạn đầu tiên liên quan đến việc sử dụng robot tại các hệ thống trạm, chịu trách nhiệm hoàn thành các nhiệm vụ gây nguy hiểm và khó chịu cho người lao động.

Mặt khác, ở giai đoạn thứ hai sẽ liên quan đến việc sử dụng robot để giảm số lượng công nhân dư thừa trong nhà máy. Và cuối cùng là giai đoạn thứ ba liên quan đến việc tự động hóa toàn bộ dây chuyền sản xuất với toàn bộ robot hoạt động, cùng với số lượng tối thiểu người lao động đảm nhận các nhiệm vụ hậu cần, kiểm tra và thanh tra.

Các nhà máy của Foxconn ở Thành Đô, Thâm Quyến và Trịnh Châu hiện đã bước sang các hình thức khác nhau trong giai đoạn hai và ba, với 10 dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động hoạt động trên các địa điểm khác nhau.

Rõ ràng điều này có thể trở thành một trở ngại thực sự đối với lời hứa đưa dây chuyền sản xuất iPhone của Apple về Mỹ như lời mà tổng thống Donald Trump đưa ra.

Bên cạnh đó, việc loại bỏ dần lao động con người tại các nhà máy cũng có thể gây hại cho nền kinh tế và đời sống của người dân các khu vực địa phương của Trung Quốc, điều mà chính quyền nước này đang tìm cách giải quyết thông qua những chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho các công ty như Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Foxconn sẽ tự động hóa hoàn toàn dây chuyền sản xuất iPhone