Facebook loại bỏ nhãn thông báo bài viết đã được chỉnh sửa

Kiên Trung| 15/01/2017 23:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước đây mọi người có thể nhận biết một bài viết đã được chỉnh sửa trên Facebook, nhưng điều này đã khó khăn hơn sau khi Facebook cập nhật tính năng mới.

Khi đăng tải một nội dung trên Facebook, người dùng có thể sửa đổi nội dung của nó một cách dễ dàng bất cứ khi nào. Tuy nhiên, Facebook sẽ không còn dán nhãn thông báo về một bài viết đã được chỉnh sửa bên cạnh mốc thời gian như trước đây nữa. Điều này có nghĩa, nhãn “Đã chỉnh sửa” sẽ không còn xuất hiện nữa, trông giống như nội dung lần đầu tiên được đăng tải.

Facebook loại bỏ nhãn thông báo bài viết đã được chỉnh sửa

Từ nay việc theo dõi một nội dung đã từng được chỉnh sửa không còn dễ dàng

Để kiểm tra xe một bài viết đã được thay đổi hay chưa, người xem cần nhấp vào trình đơn thả xuống ở góc trên bên phải của bài viết và chọn lựa chọn “Xem lịch sử sửa đổi”. Như vậy, bạn chỉ có thể biết một nội dung đã được chỉnh sửa hay chưa dựa vào trình đơn dành cho bài viết đó trên Facebook.

Với tính năng mới, người dùng có thể không cảm thấy xấu hổ vỡi nhãn “Đã chỉnh sửa” khi phát hiện một lỗi đánh máy sai cần sửa lại, nơi những người được chia sẻ nội dung sẽ nhìn thấy. Tuy nhiên, cập nhật mới này sẽ không được áp dụng cho những hoạt động chỉnh sửa ý kiến trên một nhận xét “comment” vào một bài viết nào đó.

Facebook loại bỏ nhãn thông báo bài viết đã được chỉnh sửa

Nội dung đã chỉnh sửa trên Facebook sẽ không còn có nhãn như trước đây

Mặc dù vậy, giới phân tích nhận định rằng việc thay đổi bài viết có vẻ như là một tính năng kỳ lạ cho hoàn cảnh hiện tại, nơi các thông tin sai lệch luôn được đưa ra và có thể chỉnh sửa liên tục khiến người dùng cảm thấy bị lừa.

Trong thực tế, trang cộng đồng Reddit cũng cho phép người dùng chỉnh sửa nội dung bình luận nhưng không làm rõ về những gì đã thay đổi. Còn Twitter không cung cấp tính năng chỉnh sửa, tuy nhiên CEO Jack Dorsey của công ty từng hứa hẹn sẽ đưa tính năng này vào dịch vụ của mình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook loại bỏ nhãn thông báo bài viết đã được chỉnh sửa