Facebook Live đang ngày càng quan trọng với Facebook

Kiên Trung| 25/12/2016 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chức năng phát sóng trực tiếp của Facebook cho phép bạn dễ dàng tạo livestream, giúp mang đến trải nghiệm kết nối mạng xã hội phong cách hiện đại hơn.

Thông qua Facebook Live, mọi người có thể dễ dàng chia sẻ một video mô tả diễn biến đằng sau hậu trường của một chương trình ca nhạc, hoặc đời sống của một số nhân vật nổi tiếng lên trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, Live cũng có một số ý nghĩa quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của Facebook, mang đến cho khách hàng một cảm giác truyền tải nội dung truyền thông tức thời thực thụ nhất.

Facebook Live đang ngày càng quan trọng với Facebook

Với Snapchat, bạn cần kiểm tra Stories của bạn bè trước khi chúng biến mất khỏi bài viết. Trong khi đó, với Twitter bạn có thể theo dõi và bình luận trực tiếp xung quanh sự kiện. Còn riêng với Live, bạn có lý do để mở ứng dụng Facebook vào những thời điểm nhất định thay vì phải xếp hàng chờ đợi.

Trong khi các nhà quảng cáo tiếp tục chi tiêu ngân sách nhiều hơn cho quảng cáo truyền hình trực tuyến thì Facebook đã thực sự đầu tư mạnh vào dịch vụ video nói chung. Facebook Live mang đến cơ hội không hề nhỏ cho các công ty để họ quảng bá thương hiệu của mình đến với khán giả. Điều này khác so với Snapchat bằng cách sử dụng lợi thế nhận diện ngữ cảnh để thu hút các nhà quảng cáo đầu tư tiền vào tài trợ cho tính năng Live Stories.

Với việc Live cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ ngay trên dòng thời gian sẽ giúp Facebook thu hút được nhiều hơn nữa các hoạt động chia sẻ nội dung cá nhân, điều đã giúp cho Facebook trở nên phổ biến trước đây. Bằng chứng là trên mạng xã hội này chúng ta ngày càng thấy nhiều video live được truyền trực tiếp, thậm chí có cả những video live về những thảm họa hay các sự kiện. Nhìn chung, Facebook Live đang thúc đẩy nhiều người dùng tham gia hoạt động mạng xã hội một cách thường xuyên hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook Live đang ngày càng quan trọng với Facebook