Donald Trump thay điện thoại Android bằng điện thoại siêu bảo mật

Kiên Trung| 20/01/2017 17:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ từ bỏ chiếc điện thoại Android hiện tại để chuyển sang một thiết bị có tính bảo mật cao như ông Obama đã làm trước đó.

Theo New York Times, ông Donald Trump đã phải chuyển qua dùng một thiết bị được Dịch vụ Bí mật (Secret Service) đảm bảo các yếu tố “thiết bị an toàn, mã hóa bởi các mật vụ phê chuẩn cho một số điện thoại chỉ ít người sở hữu. Hãng tin AP cho biết, ông Trump đã phàn nàn với một người bạn thân của mình về sự thay đổi này, nhất là khi chiếc điện thoại Android cũ của ông được xem là người bạn thân thiết giúp ông đăng những đoạn tweet gây bão trong thời gian qua.

Donald Trump thay điện thoại Android bằng điện thoại siêu bảo mật

Chiếc điện thoại của ông Trump sắp tới sẽ không thể thực hiện cuộc gọi đi, nhắn tin hoặc chụp ảnh

Rất có thể chiếc điện thoại mà ông Trump sắp sử dụng là một chiếc Galaxy S4 của Samsung, vốn cũng là thiết bị mà ông Obama sử dụng trong nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng. Và dĩ nhiên, đó sẽ là một phiên bản tùy chỉnh siêu an toàn của Galaxy S4, trong đó chứa rất nhiều sửa đổi theo giao thức bảo mật. Mặc dù nguồn gốc của Galaxy S4 là smartphone, nhưng khi được tùy biến chiếc điện thoại của ông Obama không thể thực hiện cuộc gọi đi, chụp ảnh hoặc nhắn tin văn bản.

Những hạn chế khác dành cho chiếc điện thoại của Tổng thống Hoa Kỳ bao gồm ngăn chặn các ứng dụng Android xuất hiện, với chỉ một số lượng hạn chế các ứng dụng xuất hiện trên chiếc điện thoại siêu an toàn này. Tất cả các ứng dụng đều đảm bảo tiêu chuẩn Greenlit được cấp bởi DISA - một cơ quan an ninh quốc gia vốn phụ trách hoạt động truyền thông của Nhà Trắng.

Được biết, Galaxy S4 là một trong số ít các thiết bị hội đủ điều khiện để truy cập vào SIPRNet, một mạng an toàn dành cho quân sự Mỹ. Đó là lý do khiến ông Trump có thể phải sử dụng chiếc điện thoại tương tự.

Khi ông Obama vào Nhà Trắng năm 2009, ông từng khó chịu khi được yêu cầu phải bỏ chiếc BlackBerry của mình để dùng thiết bị có tính bảo mật cao tương tự như điện thoại của Donald Trump ngày nay. Cuối cùng, ông được tiếp tục dùng BlackBerry với một số chức năng liên lạc và tính năng bị hạn chế. Vì vậy có khả năng ông Trump cũng được làm điều tương tự để đăng những tweet riêng trên tài khoản Twitter của ông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Donald Trump thay điện thoại Android bằng điện thoại siêu bảo mật