Độc đáo với vé phạt đỗ xe to bằng kính chắn gió

Hà Kim| 28/09/2016 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, nước Mỹ đã cho ra đời một loại vé phạt đặc biệt trông giống một cuốn sách cỡ lớn, chúng sẽ được gắn chặt lên kính xe và tài xế chỉ tháo được khỏi xe sau khi đã nộp phạt.

Theo đó, Barnacle là tên gọi của loại vé phạt này, đây là một thiết kế của Kevin Dougherty, một cư dân ở thành phố Philadelphia, Mỹ. Chúng sẽ làm nhiệm vụ che kín kính chắn gió, khiến tài xế không thể lái xe đi và cảnh sát cũng không cần áp dụng các biện pháp thông thường như khóa bánh xe.

Barnacle sẽ dính chặt vào kính chắn gió, nếu không nhập đúng mã thì việc gỡ bỏ gần như bất khả thi hoặc nếu ai đó muốn gỡ luôn kính trên chiếc xe của mình.

Độc đáo với vé phạt đỗ xe to bằng kính chắn gió

Barnacle sẽ dính chặt vào kính chắn gió, nếu không nhập đúng mã thì việc gỡ bỏ gần như bất khả thi

Và muốn lấy được mã số, thì tài xế phải nộp tiền phạt qua điện thoại. Sau khi nộp phạt thì sẽ nhận được mã để nhập vào Barnacle qua chính bàn phím trên thiết bị. Tấm vé màu vàng cỡ lớn ngay sau đó được tháo ra dễ dàng. Và tài xế sẽ mang thiết bị đặc biệt này tới một địa điểm được chỉ định trước trong vòng 24 tiếng.

Được biết, Barnacle sử dụng dạng tấm hít kính và chuông báo động trong trường hợp ai đó nhập mã giả hoặc tìm cách đưa xe đi khỏi chỗ. Thiết bị cũng có thể tích hợp hệ thống định vị GPS. Thiết kế gọn nhẹ còn giúp cất giữ và di chuyển dễ dàng.

Hiện, Barnacle đã được thử nghiệm tại các thành phố ở Mỹ như Salt Lake City, Fort Lauderdale và Allentown. Cho đến giờ, thiết kế này được mọi người nhận xét là "thân thiện với cả các nhà thi hành luật lẫn người bị phạt".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo với vé phạt đỗ xe to bằng kính chắn gió