Độc đáo màn hình cong cho game thủ sẽ đến với CES 2017

Diệp Hân| 30/12/2016 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay trước thềm năm mới, cũng là thời điểm CES sắp diễn ra, các công ty công nghệ đã bắt đầu tiết lộ những sản phẩm công nghệ mới, bao gồm cả Samsung.

Tại triển lãm CES sắp diễn ra ở Las Vegas vào tuần tới, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ mang đến một số sản phẩm công nghệ mới của mình, và một trong số đó là sự xuất hiện của mẫu màn hình chấm lượng tử (quantum dot) mới với thiết kế cong hướng đến các đối tượng game thủ mang tên CH711.

Độc đáo màn hình cong cho game thủ sẽ đến với CES 2017

Màn hình cong của Samsung có độ cong lên đến 1800R, cùng độ phân giải cao

Mẫu màn hình CH711 của Samsung cung cấp cho người dùng 2 lựa chọn kích cỡ màn hình 27 inch và 31,5 inch, đều hỗ trợ độ phân giải 2560 x 1440 pixel (hay WQHD). Đương nhiên, Samsung đang mời chào về độ cong sâu trên sản phẩm lên đến 1800R, cho thời gian đáp ứng 1 ms, góc nhìn 178 độ và dải màu sRGB lên đến 125%. Hệ thống cáp kết nối được ẩn giúp cho những game thủ - những người thường xuyên làm việc kiểu lộn xộn - sẽ thấy gọn gàng hơn.

Đáng kỳ lạ, Samsung đã không nêu ra một số thông số kỹ thuật quan trọng nhất của màn hình mới, cụ thể là tỷ lệ làm mới cũng như tùy chọn hệ màu 8 bit hoặc 10 bit. Thay vì sử dụng công nghệ màn hình OLED như một só đối thủ đang hướng đến, Samsung chọn công nghệ chấm lượng tử trên màn hình CH711, được cho là một trong những công nghệ màn hình tiên tiến sẽ được áp dụng nhiều hơn trên thị trường trong tương lai.

Độc đáo màn hình cong cho game thủ sẽ đến với CES 2017

Hệ thống cáp nối ẩn giúp màn hình CH711 trông khá gọn gàng trên bàn làm việc

Theo nhận xét từ các chuyên gia công nghệ, màn hình OLED có thể gặp các vấn đề về độ trễ, trong khi màn hình chấm lượng tử có thể điều chỉnh để thay đổi màu sắc một cách nhanh chóng. Đó là chưa kể tỷ lệ lạm tươi hình ảnh cao sẽ giúp các game thủ có thể nhận được trải nghiệm một cách mượt mà hơn.

Hiện tại vẫn chưa có thông tin về giá bán cũng như thời điểm phát hành của mẫu màn hình CH711, nhưng có lẽ các chi tiết này sẽ sớm được Samsung đưa ra tại triển lãm CES sắp tới, cùng nhiều phần cứng khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo màn hình cong cho game thủ sẽ đến với CES 2017