Doanh số Surface Studio vượt quá mong đợi trong quý đầu tiên

Diệp Hân| 30/12/2016 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ như chiếc máy tính bàn đầu tiên của Microsoft đã rất thành công, vượt quá mong đợi so với những gì mà công ty sản xuất Windows đề ra lúc đầu.

Khi ra mắt Surface Studio, Microsoft chỉ kỳ vọng bán ra khoảng 15.000 máy tính Surface Studio trong quý đầu tiên phát hành. Nhưng thay vào đó, nghiên cứu của DigiTimes (Đài Loan) cho biết công ty dường như đã bán được 30.000 chiếc máy tính, tức gấp đôi số lượng đề ra.

Doanh số Surface Studio vượt quá mong đợi trong quý đầu tiên

Sở hữu nhiều tính năng và thiết kế ấn tượng, Surface Studio đã mang lại thành công lớn

Báo cáo cũng cho biết, Microsoft đang dự tính cung cấp thêm khoảng 30.000 chiếc máy tính Surface Studio trong quý đầu tiên của năm 2017, vốn là quý hoàn thiện đầu tiên kể từ khi sản phẩm được phát hành ra thị trường.

Con số 30.000 chiếc Surface Studio được bán ra nghe có vẻ không nhiều, đặc biệt khi so sánh với hàng triệu máy tính Mac bán ra trong mỗi quý, tuy nhiên nếu nhìn vào những số liệu sau mọi người sẽ thấy điều trên là khá thành công. Cụ thể:

- Surface Studio có giá bán cao hơn nhiều so với máy tính, với giá khởi điểm 2.999 USD và cao nhất lên đến 4.199 USD.

- Khi Microsoft công bố Surface Studio vào tháng 10, sản phẩm ngay lập tức được kéo dài thời gian giao hàng đến tận năm 2017 khi Microsoft cho biết có sự thiếu hụt lượng cung trong mùa lễ mua sắm cuối năm. Máy tính chỉ bắt đầu được cung cấp đến tay người tiêu dùng vào đầu tháng 12.

Với những yếu tố này, Microsoft chỉ dám hạ thấp sự kỳ vọng về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, Surface Studio là một sản phẩm quá hấp dẫn nên được rất nhiều người quan tâm, khiến đơn hàng liên tục được tăng lên.

Mặc dù vậy, DigiTimes cũng chỉ ra rằng, việc doanh số máy tính Surface Studio tăng lên là do sự chậm trễ của Apple trong việc làm mới máy tính iMac. Điều này giống như khi Microsoft tận dụng lợi thế của sự chậm trễ của Apple khi làm mới MacBook Pro mới để thúc đẩy doanh số bán hàng Surface Pro và Surface Book.

Một phát ngôn viên của Microsoft thừa nhận công ty đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng số lượng đơn hàng ngày càng tăng dành cho Surface Studio. Dòng Surface tiếp tục là bằng chứng cho sự tăng trưởng doanh thu phần cứng của công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Doanh số Surface Studio vượt quá mong đợi trong quý đầu tiên