Điều khiển máy ảnh điện thoại bằng smartwatch Android Wear

Kiên Trung| 03/04/2016 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với smartwatch Android Wear không trang bị camera, bạn có thể sử dụng để điều khiển màn trập từ xa cho máy ảnh trên smartphone dễ dàng.

Chẳng hạn, bạn có thể đặt điện thoại trên bề mặt phẳng, nhắm vào đối tượng, sau đó đi đến khung hình và nhấn nút chụp từ smartwatch ở khoảng cách hỗ trợ, hoặc bạn có thể để điện thoại nhắm vào một đối tượng nào đó rồi đi ra khoảng cách xa để chụp ảnh “lén” nếu không muốn bị người đó chú ý.

Điều khiển máy ảnh điện thoại bằng smartwatch Android Wear

Dùng smartwatch điều khiển màn trập máy ảnh sẽ giúp bạn chụp ảnh mà không cần phải trực tiếp cầm smartphone

Để biến smartwatch Android Wear trở thành một thiết bị điều khiển màn trập từ xa, bạn sẽ cần phải cài đặt ứng dụng trên nó. Hiện nay có một số ứng dụng camera trên Android có thể tương tác với smartwatch, và một trong số đó có tên gọi Google Camera mà bạn có thể tải về tại địa chỉ play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.GoogleCamera

Khi mở Google Camera trên điện thoại, smartwatch sẽ hiển thị một thẻ mới được gán nhãn Remote. Nếu chạm vào đó, màn hình của chiếc đồng hồ sẽ biến thành một phím màn trập lớn. Nhấn vào phím này nó sẽ kích hoạt chế độ đếm ngược trong 3 giây, và sau đó bức ảnh sẽ được chụp. Sau khi bức ảnh đã được chụp, một bản xem trước của nó sẽ hiển thị trên màn hình của đồng hồ.

Tuy nhiên, có một số hạn chế với phương pháp này. Thứ nhất, Google Camera không thể biến chiếc đồng hồ của bạn thành một kính ngắm, nghĩa là bạn không thể nhìn thấy hình ảnh của mình trước khi thực hiện chụp. Thứ hai, độ trễ 3 giây nói trên không thể vô hiệu hóa.

Dưới đây là một số lựa chọn thay thế cho Google Camera mà bạn có thể trang bị cho chiếc đồng hồ Android Wear của mình.

Wear Camera Remote

Không giống như Google Camera, ứng dụng Wear Camera Remote nhỏ gọn này có thể hiển thị hình ảnh xem trước trên đồng hồ Android Wear của bạn. Không chỉ có vậy, nó còn có thể kiểm soát các thiết lập đèn flash cũng như tính năng chụp ảnh tự động của máy ảnh.

Điều khiển máy ảnh điện thoại bằng smartwatch Android Wear

Wear Camera Remote cho phép bạn xem trước ảnh chụp ngay trên màn hình smartwatch

Ứng dụng này được cung cấp miễn phí để người dùng có thể tải về và sử dụng tại địa chỉ play.google.com/store/apps/details?id=net.dheera.wearcamera. Để sử dụng Wear Camera Remote, bạn khởi động ứng dụng từ smartwatch của mình bằng cách sử dụng ra lệnh qua giọng nói hoặc tay, thông qua thao tác nhấp vào màn hình, di chuyển xuống dưới và chọn tùy chọn Start để khởi động ứng dụng. Lưu ý rằng ứng dụng sẽ khởi động và có khả năng chụp ngay cả khi màn hình điện thoại của bạn bị tắt.

PixtoCam và Remote Shot for Android Wear

Nếu cần phải kiểm soát nhiều hơn đối với hình ảnh sau khi đã chụp, bạn nên thử qua ứng dụng có tên PixtoCam hoặc Remote Shot for Android Wear. Mặc dù vậy, do những tính năng hữu dụng của nó mà bạn sẽ phải thanh toán một số tiền nhất định để sử dụng.

Đầu tiên là ứng dụng PixtoCam có giá khoảng 44.000 đồng, cho phép tải về tại địa chỉ play.google.com/store/apps/details?id=com.pixtogram.wear.zicam.

Điều khiển máy ảnh điện thoại bằng smartwatch Android Wear

PixtoCam là ứng dụng tính phí, mang đến cho người dùng khá nhiều tính năng hữu dụng

Cũng như Wear Camera Remote, nó có thể cho phép bạn xem trước hình ảnh theo thời gian thực, và hoạt động ngay cả khi màn hình điện thoại được tắt. Tuy nhiên, nổi bật nhất của nó là khả năng quay phim.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng ứng dụng để kiểm soát các thiết lập zoom, điều chỉnh độ phân giải hình ảnh cũng như kích hoạt đèn flash khi quay phim, tất cả từ cổ tay của bạn.

Remote Shot for Android Wear cũng có khả năng như PixtoCam từ góc độ chức năng, cho phép bạn có thể chuyển đổi giữa chế độ camera phía trước hoặc phía sau của điện thoại, và bạn có thể điều chỉnh độ phân giải màn hình, thiết lập bộ đếm thời gian cũng như điều khiển đèn flash máy ảnh.

Dĩ nhiên, cũng như các ứng dụng cùng loại, nó hoạt động ngay cả khi màn hình điện thoại được tắt. Bạn có thể tải ứng dụng này về tại địa chỉ play.google.com/store/apps/details?id=net.watea.aw.rmshot&hl=en với giá khoảng 32.500 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều khiển máy ảnh điện thoại bằng smartwatch Android Wear