Điện thoại Pixel sao chép cả… sự cố pin trên iPhone của Apple

Kiên Trung| 30/12/2016 06:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay khi điện thoại Pixel được ra mắt, nhiều người đã phát hiện điện thoại có nhiều nét thiết kế giống với iPhone. Nhưng có lẽ đó không phải là điều duy nhất.

Smartphone Pixel của Google thực chất là một bản sao của iPhone 6, 6s và 7 đến từ Apple. Hãy lấy ra một chiếc iPhone, đặt một tấm kính khác màu lớn ở mặt sau, di chuyển nút Home từ bên dưới màn hình sang mặt sau của điện thoại, và bạn đang thấy nhiều thứ trở nên giống với điện thoại Pixel của Google.

Điện thoại Pixel sao chép cả… sự cố pin trên iPhone của Apple

Điện thoại Pixel gần như là một bản sao chép từ thiết kế lẫn lỗi xảy ra trên iPhone 6/6s của Apple

Điều này có lẽ không quá bất ngờ, bởi trong thực tế nhiều smartphone sở hữu thiết kế giống iPhone 6/6s/7 đều có doanh số bán khá tốt so với bất kỳ smartphone có thiết kế khác trên thị trường. Nếu đang phát triển một điện thoại và sao chép thiết kế của một điện thoại, chắc chắn thiết kế iPhone là điều mà nhiều công ty chọn, vì họ cần thu hút được khách hàng.

Tuy nhiên, Google đã sao chép nhiều thứ từ Apple hơn nữa, không chỉ yếu tố thiết kế của iPhone. Google đã tạo ra điện thoại Pixel và Pixel XL. Công ty cũng có thể sao chép một trong những vấn đề tồi tệ nhất mà hiện nay đang gây rắc rối cho người dùng iPhone, đó là vấn đề về pin.

Trong thời gian qua, một vấn đề xảy ra với iPhone của Apple chính là pin trên iPhone 6, 6s và một số phiên bản cũ hơn của iPhone. Tóm lại, điện thoại sẽ tắt đi nếu như pin cạn kiệt, nhưng ngay cả khi pin còn khoảng 30% thì iPhone cũng tự động tắt.

Apple sẽ có một chương trình thay thế pin iPhone 6s sau khi có sự tham gia của một cơ quan giám sát tiêu dùng của Trung Quốc, nhưng chỉ một số chủ sở hữu gặp may mắn. Công ty cho biết một bản cập nhật phần mềm sắp được phát hành có thể khắc phục vấn đề, nhưng cần nhớ lỗi đã xuất hiện trong một thời gian, và thậm chí ngay cả bản cập nhật iOS 10.2 mới nhất cũng làm cho vấn đề pin trở nên thậm tệ hơn.

Nhưng đó không phải là lỗi duy nhất ở iPhone của Apple. Một số chủ sở hữu Google Pixel cho biết điện thoại mới của họ cũng tự động tắt nguồn khi pin còn lại khoảng 30%. Vấn đề này đã được đăng tải dưới dạng một chủ đề thảo luận trên Reddit và nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng.

Hiện tại Google vẫn chưa đưa ra lời nhận xét về vấn đề. Và một số báo cáo cho biết trong một số trường hợp vấn đề còn ảnh hưởng đến cả smartphone Nexus 6P mà Google ra mắt vào năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Pixel sao chép cả… sự cố pin trên iPhone của Apple